+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo đợt dịch mới khó lường vì biến thể Delta

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã lên tiếng cảnh báo về đợt dịch mới bùng phát ở nước này sẽ vô cùng khó lường vì biến thể Delta.

    pho thu tuong trung quoc canh bao dot dich moi kho luong vi bien the delta 01
    Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan. Ảnh: Reuters

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 5/8 thông báo, nước này ghi nhận thêm 85 ca nhiễm mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 62 ca nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 93.374 ca.

    Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát dịch lây lan rộng nhất kể từ sau đợt bùng phát tại Vũ Hán hồi đầu năm 2020.

    Đợt dịch bắt nguồn từ sân bay quốc tế Lộc Khẩu (thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô), cho đến nay đã lan ra khoảng 30 thành phố lớn, nhỏ ở Trung Quốc, trong đó có cả Thủ đô Bắc Kinh và thành phố Vũ Hán. Tổng số ca nhiễm COVID-19 cộng đồng mới trong đợt bùng phát này là 485 người,

    Giới chức Trung Quốc chỉ ra rằng, biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 là một trong những nguyên nhân khiến đợt dịch này bùng phát nhanh và lây lan rộng.

    "Nhiều đợt bùng phát đã nổ ra ở các vùng khác nhau của đất nước và xu hướng diễn tiến vẫn chưa có gì chắc chắn", Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan, nói trong cuộc họp tại Bắc Kinh hôm 4/8.

    Bà Tôn yêu cầu các địa phương phải ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng chống và kiểm soát đại dịch, đồng thời đảm bảo duy trì hoạt động suốt ngày đêm cho hệ thống tuyến đầu.

    Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trung Quốc cũng yêu cầu các quan chức phải đảm bảo chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch ở các khu vực chưa có ca nhiễm và hành động dứt khoát khi phát hiện ra người nhiễm.

    “Chúng ta không thể mất cảnh giác dù chỉ một giây. Chúng ta cần phải bảo vệ chặt chẽ các sân bay, bến cảng và đường bộ của mình. Các quan chức hàng đầu phải chịu trách nhiệm nếu thất bại”, bà Tôn nhấn mạnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-trung-quoc-canh-bao-dot-dich-moi-kho-luong-vi-bien-the-delta-a509227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan