+Aa-
    Zalo

    Phòng dịch Covid-19, Mỹ dừng cấp thị thực đối với hầu hết các nước trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đã dừng hoạt động cấp thị thực thông thường tại hầu hết các quốc gia trên thế giới vì virus corona mới (SARS-CoV-2), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

    Mỹ đã dừng hoạt động cấp thị thực thông thường tại hầu hết các quốc gia trên thế giới vì virus corona mới (SARS-CoV-2), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

    Các nhân viên y tế tại Mỹ. Ảnh: AP

    Reuters đưa tin ngày 18/3, động thái ngừng cấp thị thực của Mỹ được xem là chưa từng có tiền lệ và sẽ ảnh hưởng tới hàng chục nghìn người trên toàn cầu.

    Phía Bộ Ngoại giao Mỹ không nêu rõ sẽ ngừng cấp thị thực thông thường đối với bao nhiêu nước hay tên quốc gia cụ thể nào. Tuy nhiên, cơ quan ngoại giao của Washington tại hàng chục quốc gia đã thông báo về việc này trên trang web chính thức của họ.

    “Các đại sứ và lãnh sự quán ở những nước này sẽ hủy toàn bộ các cuộc hẹn phỏng vấn thị thực định cư và không định cư thông thường từ 18/3/2020”, thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ viết.

    Thông báo trên cũng cho biết các cơ quan ngoại giao Mỹ ở nước ngoài sẽ tiếp tục dịch vụ cấp thị thực khẩn cấp “nếu các nguồn lực cho phép” và họ vẫn sẽ hỗ trợ công dân Mỹ.

    Mỹ hiện đã ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm Covid-1, trong đó 151 ca đã tử vong.

    Tổng thống Donald Trump đã ký Luật Sản xuất Quốc phòng, được đưa ra từ thời Chiến tranh Triều Tiên những năm 1950, cho phép Tổng thống yêu cầu ngành công nghiệp Mỹ tăng cường sản xuất các thiết bị và vật tư quan trọng như máy thở, khẩu trang và đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

    Các nước Hàn Quốc, Nam Phi, Đức, Tây Ban Nha, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất cũng thống báo ngừng hoặc giảm đa số các dịch vụ visa.

    Covid-19 xuất hiện ở 173 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi dịch khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Tính tới nay, dịch bệnh này đã khiến hơn 218.000 nhiễm, gần 9.000 người tử vong, hơn 84.000 người hồi phục.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố đây là đại dịch và kêu gọi các quốc gia tăng cường các biện pháp ứng phó.

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-dich-covid-19-my-dung-cap-thi-thuc-doi-voi-hau-het-cac-nuoc-tren-the-gioi-a315935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan