+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh Hà Nội nhọc nhằn xếp hàng thâu đêm để nộp đơn dự tuyển cho con vào lớp 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bắt đầu từ chiều ngày 12/6, phụ huynh đã đến xếp hàng ngồi chờ thâu đêm để sáng hôm sau mong được nộp hồ sơ cho con vào lớp 1 trưởng “điểm” chất lượng cao ở Hà Đông, Hà Nội

    Mong muốn con được vào trường gần nhà chất lượng cao... hàng trăm phụ huynh có con vào lớp 1 ở Hà Nội đã có mặt tại Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông,Hà Nội) trước hơn 24 tiếng đồng hồ để xếp hàng mua đơn dự tuyển.

    Được biết, dù 8h ngày 13/6 nhà trường mới phát hành đơn dự tuyển vào lớp 1, từ tối 12/6, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng ở cổng trường.

    phu huynh xep hang thau dem de mua don du tuyen cho con vao lop 1 2
    Phụ huynh xếp hàng từ đêm hôm trước để tranh suất cho con học lớp 1 trường chất lượng cao

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, chị Hà Linh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng 19h ngày 12/6, sau khi gửi con về nhà ngoại đã đến xếp hàng, đem theo ghế nhựa, đồ ăn, thức uống để ngồi chờ trước cổng trường. Phụ huynh này cho biết, gia đình sẽ thay nhau túc trực đến 8h ngày 13/6 để nhanh tay nộp hồ sơ và đăng ký dự tuyển cho con gái năm nay vào lớp 1.

    “Gia đình tôi tìm hiểu và thấy trường có chất lượng tốt, lớp có khoảng 30 học sinh và chương trình học không nặng nề, nhiều tiết khoa học , tiếng Anh nên sẽ quyết tâm đợi cả đêm để đăng ký cho con, bất kể thời tiếng nắng nóng”, chị Linh chia sẻ.

    Không chỉ riêng chị Hà Linh, 23h, khoảng hơn 200 phụ huynh vẫn xếp hàng ở cổng trường. Trên tay họ là hồ sơ và giấy tờ đã chuẩn bị sẵn, chỉ đợi nhà trường phát hành đơn dự tuyển là đăng ký.

    Trong khi đó, vì công việc, anh Đức Thái (Văn Quán, Hà Đông) cho biết, ngay sau khi tan làm thì nhận được thông tin nhiều phụ huynh đến cổng trường tiểu học Vạn Bảo xếp hàng chờ nộp hồ sơ cho con vào lớp 1. Gia đình anh đã lập tức nhanh chân tới xếp chỗ, với mong muốn con sẽ được học môi trường tốt nhất.

    “Nhiều phụ huynh đã có mặt từ rất sớm, họ lập danh sách, viết số thứ tự rồi tự phát phiếu cho nhau. Tâm lý chung của phụ huynh nào cũng muốn con học trường chất lượng. Mặc dù nhà trường không khuyến khích việc xếp hàng từ đêm, nhưng trường chỉ lấy chỉ tiêu có 200 học sinh nên đa số phụ huynh đều khẩn trương vì sợ không có suất vào trường chất lượng tốt”, anh Thái chia sẻ.

    Chỉ tiêu chỉ có 200

    Trường Tiểu học Vạn Bảo là trường công lập thuộc quận Hà Đông (Hà Nội), được thành lập năm 2020. Trường mới, cơ sở vật chất tốt, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn. Mức học phí của trường chỉ 3,3 triệu đồng/tháng. Vì vậy, nhiều phụ huynh có nguyện vọng cho con theo học tại đây.

    Theo thông báo tuyển sinh lớp 1, năm học 2023-2024, vì đạt các tiêu chí chất lượng cao, nhà trường được phép tuyển học sinh trên địa bàn quận Hà Đông, thay vì chỉ tuyển học sinh trên địa bàn phường Vạn Phúc.

    Nhà trường phát hành đơn và đăng ký dự tuyển từ ngày 13/6 đến hết ngày 18/6, sáng từ 8h đến 11h và chiều từ 14h đến 16h30.

    “Năm nay, chỉ tiêu chỉ 200 em, thế nhưng nhu cầu của phụ huynh lại vượt xa con số này. Nếu số lượng hồ sơ dự tuyển nhiều hơn số chỉ tiêu được giao, hội đồng tuyển sinh sẽ xét duyệt theo thứ tự thời gian nộp hồ sơ. Điều này dẫn đến cảnh phụ huynh xếp hàng cả đêm để tranh suất học cho con”, vị đại diện chia sẻ.

    Đại diện lãnh đạo trường Tiểu học Vạn Bảo cho biết việc xếp hàng từ tối 12/6 là hành động tự phát của phụ huynh, trường không khuyến khích việc này.

    Trung Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-ha-noi-nhoc-nhan-xep-hang-thau-dem-de-nop-don-du-tuyen-cho-con-vao-lop-1-a578738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan