+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Một Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường bị bắt

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh bắt ông Nguyễn Công Thành, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phù Ninh về hành vi “giả mạo trong công tác”.

    Báo Nhân dân đưa tin, Công an tỉnh Phú Thọ ngày 22/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của ông Nguyễn Công Thành, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phù Ninh về hành vi “giả mạo trong công tác”.

    phu tho bat pho phong tai nguyen va moi truong huyen phu ninh 1
    Công an tỉnh Phú Thọ đọc lệnh bắt đối với Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phù Ninh Nguyễn Công Thành. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

    Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2022 đến năm 2023, Nguyễn Công Thành đã tạo điều kiện hợp thức hồ sơ cấp phép san hạ cốt nền trái quy định để nhiều doanh nghiệp khai thác tài nguyên đất trái phép ở nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

    Vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ tiến hành điều tra, mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Cũng theo Công an tỉnh Phú Thọ, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh đã có chỉ đạo giao các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh quyết liệt tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, quản lý chặt chẽ các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, đặc biệt là các hành vi lợi dụng việc san hạ cốt nền để khai thác trái phép tài nguyên khoáng sản.

    Theo báo VTC News, trước đó ngày 14/7/2023, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đơn vị vừa có quyết định bắt và khám xét đối với Nguyễn Tiến Lâm (SN 1975, nguyên Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

    Công an tỉnh Phú Thọ cũng tiến hành lệnh bắt và khám xét và các đồng phạm gồm: Đoàn Kim Nho, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường; Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường; Trần Xuân Trung, cán bộ địa chính xã Hà Lộc; Vi Khắc Tuân, cán bộ địa chính xã Văn Lung.

    Ngoài ra, 3 người bị khởi tố, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú gồm: Nguyễn Công Hàm, Bí thư Đảng uỷ xã Văn Lung; Hà Thị Hồng Dung, Chủ tịch UBND xã Hà Thạch; Phùng Hữu Sỹ, Chủ tịch UBND xã Văn Lung.

    8 người này bị xác định là bị can trong vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại thị xã Phú Thọ thời kỳ ông Nguyễn Tiến Lâm nắm giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị xã này.

    Cụ thể, từ năm 2020, trên cương vị là Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ, Nguyễn Tiến Lâm cùng các đồng phạm bằng nhiều thủ đoạn khác nhau đã “hô biến” 13.000 m2 đất rừng sản xuất thành 7 ô đất ở không qua đấu giá cho Lê Ngọc Anh (là cháu họ của ông Lâm).

    Sau đó Lê Ngọc Anh đã chuyển nhượng 7 ô đất nói trên cho người nhà, người thân bán kiếm lời, trung bình mỗi ô đất từ 800 triệu đồng.

    Với thủ đoạn tương tự, trong năm 2019, Nguyễn Tiến Lâm đã chỉ đạo lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã và lãnh đạo, cán bộ địa chính xã Hà Thạch hợp thức hồ sơ giao đất ở không qua đấu giá tại khu Lũng Thượng, xã Hà Thạch, cho 16 người quen biết, làm thiệt hại cho nhà nước nhiều tỷ đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-mot-pho-truong-phong-tai-nguyen-va-moi-truong-bi-bat-a604579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan