+Aa-
    Zalo

    Phương Mỹ Chi nhầm Ấn Độ ở châu Phi và loạt sao Việt cũng "hổng kiến thức" địa lý

    (ĐS&PL) - Không chỉ Phương Mỹ Chi, trước đó, nhiều sao Việt cũng từng lộ lỗ hổng kiến thức địa lý khi tham gia các chương trình truyền hình.

    phuong my chi nham an do o chau phi va loat sao hong kien thuc kho do dspl
    Giọng ca Phương Mỹ Chi "ngã ngửa" vì biết Ấn Độ... không nằm ở Châu Phi.

    Mới đây, Phương Mỹ Chi tiết lộ cô gặp khó khăn với một câu hỏi ở môn thi Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Cụ thể với câu hỏi: "Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, một trong những quốc gia ở châu Phi giành được độc lập là?". Đề bài đưa ra bốn đáp án để thí sinh lựa chọn gồm Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ và Nhật Bản. Phương Mỹ Chi đã chọn đáp án Ấn Độ.

    Trên trang cá nhân, Phương Mỹ Chi cũng đăng tải hình ảnh cô bạn tìm kiếm trên Google câu hỏi: "Ấn Độ thuộc châu nào?". Kèm với đó là dòng trạng thái: "Con xin lỗi cô, con hổ thẹn lắm, suốt mấy tháng trời ôn Sử miệt mài mà con vậy đó, trời ơi!".

    Thực tế, trong bài thi môn Lịch sử hôm 8/7, đa số thí sinh chọn ngay đáp án Ấn Độ mà không suy nghĩ. Tuy nhiên câu trả lời đúng thì phải là Ai Cập, còn Ấn Độ thuộc châu Á, khiến kha khá thí sinh mất 0,25 điểm.

    Phương Mỹ Chi sinh 2003, từng giành Á quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên khi mới 12 tuổi. Không chỉ giỏi ca hát, kiếm tiền mà thành tích học tập của "cô bé dân ca" cũng rất nổi trội.

    Phương Mỹ Chi là học sinh trường Quốc tế Tây Úc, một trong những ngôi trường được đánh giá là có mức học phí khủng tại TP.HCM. Á quân The Voice Kids 2013 có thành tích học tập xuất sắc khi đạt danh hiệu học sinh giỏi từ lớp 1 tới lớp 12, bảng điểm ngập tràn điểm 9, 10.

    Tuy nhiên, trong bài thi lịch sử lần này, Phương Mỹ Chi cũng giống như nhiều sĩ tử khác đã hơi nhầm lẫn một chút về kiến thức nên chưa đưa ra được đáp án chính xác.

    phuong my chi nham an do o chau phi va loat sao hong kien thuc kho do dspl 3
    Buồn vì lựa chọn sai lầm của mình, Phương Mỹ Chi đăng tải hình ảnh tìm kiếm trên Google câu hỏi: "Ấn Độ thuộc châu nào?". 

    Không chỉ Phương Mỹ Chi, trước đó, nhiều sao Việt cũng từng lộ lỗ hổng kiến thức địa lý khi tham gia các chương trình truyền hình.

    Trong Ai là triệu phú vào năm 2017, diễn viên Minh Hương đã không tìm được quốc gia có đường biên giới với Pháp khi chương trình đưa ra 4 gợi ý như Bỉ, Australia, Nhật Bản, Uruguay.

    Nữ diễn viên phải dùng quyền trợ giúp, gọi điện thoại cho người thân để trả lời câu hỏi này. Nghe đáp án là Bỉ, Minh Hương vẫn không chắc chắn. Cô hỏi lại: "Có chắc không, Bỉ hay Australia?".

    Câu hỏi của Minh Hương khiến khán giả bất ngờ, có phần thất vọng bởi rõ ràng cô không phân biệt được vị trí địa lý giữa Pháp và Australia. Pháp thuộc châu Âu, trong khi Australia nằm ở châu Đại dương.

    dia lu
    Trong chương trình "Ai là triệu phú" diễn viên Minh Hương đã nhầm lẫn khi nghĩ nước Pháp có đường biên giới với Úc. 

    Hoa hậu Khánh Vân cũng từng làm khán giả thất vọng về kiến thức địa lý Việt Nam. Trước câu hỏi: "Ngọn đèo nào xuất hiện trong bài thơ của Bà Huyện Thanh Quan với hình ảnh Cỏ cây chen đá, lá chen hoa?" ở một show truyền hình, cô phải đầu hàng. Đến khi Kim Duyên nhắc bài là "đèo Hải Vân", Khánh Vân mới trả lời theo.

    Tuy nhiên đáp án chính xác là đèo Ngang. Do đó, cả hai người đẹp bị mất điểm trong câu trả lời này. Không những thế họ còn bị mất hình ảnh trong mắt khán giả bởi đã không nhớ bài thơ nổi tiếng của bà Huyện Thanh Quan gắn với địa danh đèo Ngang đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 7.

    phuong my chi nham an do o chau phi va loat sao hong kien thuc kho do dspl 1
    Hoa hậu Khánh Vân.

    Á hậu, người mẫu Mâu Thủy cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng khi chia sẻ: "Ngay lúc này đây, biết bao đồng bào Hà Giang, Lai Châu đang gồng mình chống lũ. Giờ đây, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của tất cả chúng ta, để giúp phần nào san sẻ những khó khăn, những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu". Thực tế Hà Giang và Lai Châu là địa điểm thuộc miền núi phía Bắc, không phải miền Trung như Mâu Thủy lầm tưởng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-my-chi-nham-an-do-o-chau-phi-va-loat-sao-viet-cung-hong-kien-thuc-dia-ly-a506723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan