+Aa-
    Zalo

    Phương pháp điều trị bệnh polyp cổ tử cung an toàn, hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Polyp cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp với tỷ lệ chiếm khoảng 60%. Khi mắc bệnh, hệ miễn dịch ở chị em sẽ bị suy giảm, nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

    Polyp cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp với tỷ lệ chiếm khoảng 60%. Khi mắc bệnh, hệ miễn dịch ở chị em sẽ bị suy giảm, nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và bệnh liên quan tới đường sinh sản tăng cao. Từ đó, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, khả năng mang thai của nữ giới. Vì thế, việc điều trị bệnh là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vậy, điều trị bệnh polyp cổ tử cung như thế nào? Bạn đọc hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

    Phương pháp điều trị bệnh polyp cổ tử cung an toàn, hiệu quả

    Theo bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Chuyên khoa I phụ sản, Nguyễn Thị Lan Hương. Polyp cổ tử cung hình thành do sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung. Với kích thước đa dạng từ vài mm cho tới vài cm và thường gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi, người sinh đẻ nhiều lần.

    Hiện nay có rất nhiều cách chữa polyp tử cung. Việc điều trị bệnh polyp cổ tử cung như thế nào sẽ phụ thuộc vào tác nhân gây ra bệnh, mức độ bệnh (số lượng polyp cổ tử cung, kích thước polyp cổ tử cung), tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Vì thế, điều trị bệnh ở mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Hiện nay, polyp cổ tử cung đang được điều trị với các phương pháp như:

    Điều trị bệnh polyp cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc)

    Đối với trường hợp các khối polyp cổ tử cung nhỏ, chưa gây ra nhiều biến chứng, và người bệnh không mắc các bệnh phụ khoa khác. Bác sĩ cân nhắc và chỉ định điều trị bệnh bằng thuốc tây y chuyên khoa. Các loại thuốc này sẽ giúp ức chế sự phát triển của các khối polyp cổ tử cung và tiêu khối polyp cổ tử cung nhanh chóng.

    Phương pháp này được rất nhiều bệnh nhân mong muốn áp dụng. Bởi, thực hiện đơn giản, chi phí điều trị bệnh thấp. Tuy nhiên, cách chữa polyp tử cung này yêu cầu cần thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, một số trường hợp sau khi ngưng sử dụng thuốc bệnh có thể tái phát trở lại.

    Điều trị bệnh polyp cổ tử cung bằng phương pháp vật lý trị liệu

    Vật lý trị liệu là một trong những cách chữa bệnh polyp cổ tử cung được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và khá phổ biến. Với sự kết hợp của máy sóng ngắn và thuốc hỗ trợ điều trị các khối polyp cổ tử cung sẽ được tiêu diệt nhanh chóng. Tuy nhiên, đôi khi hiệu quả phương pháp này mang lại vẫn chưa cao như mong muốn.

    Điều trị bệnh polyp cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

    Xoắn polyp cổ tử cung: 

    Xoắn polyp cổ tử cung được áp dụng trong trường hợp khối polyp cổ tử cung kích thước nhỏ. Bác sĩ sẽ đưa dụng cụ y tế chuyên dụng vô trùng vào tử cung, sau đó xoắn khối polyp lại và kéo chúng vào cuống nhỏ gắn với thành tử cung, nong cuống và đưa ra bên ngoài mà không gây ra cảm giác đau đớn cho chị em phụ nữ.

    Công nghệ dao LEEP: 

    Một trong những cách điều trị bệnh polyp cổ tử cung được các chuyên gia sản phụ khoa đánh giá cao đó là công nghệ dao LEEP.

    Phương pháp sử dụng sóng điện cao tần tác động trức tiếp lên các khối polyp cổ tử cung, tiêu diệt tổ chức gây bệnh và loại bỏ tận gốc các tế bào viêm nhiễm. Hơn nữa, phương pháp này còn giúp hỗ trợ, thúc đẩy quá trình hình thành lớp tế bào mới trên bề mặt cổ tử cung.

    Với hiệu ứng nhiệt thấp (khoảng 40 -70 độ), dây dẫn và đầu máy hỗ trợ quá trình điều trị không nóng. Giúp kỹ thuật dao LEEP không gây ra ảnh hưởng cho tổ chức bình thường của tử cung, không gây, không để lại sẹo. Đặc biệt, phương pháp này không gây ảnh hưởng tới việc mang thai cũng như sinh đẻ sau này của chị em phụ nữ.

    Cắt bỏ tử cung: 

    Đối với trường bệnh bệnh nặng, polyp cổ tử cung chuyển biến ác tính thành ung thư. Bác sĩ buộc phải cắt bỏ toàn bộ tử cung để ngăn chặn tế bào ung thư sang các cơ quan khác của bộ phận sinh dục. 

    Polyp cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn đe dọa tới thiên chức làm mẹ, thậm chí là tính mạng của chị em phụ nữ. Vậy nên, để phòng tránh bệnh việc khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết. 

    Hoặc ngay sau khi phát hiện những biểu hiện nghi ngờ của bệnh. Chị em nên nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa, để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả tránh những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc xảy ra.

    Lưu ý khi điều trị bệnh polyp cổ tử cung

    • Sau khi điều trị bệnh, chị em cần có chế độ ăn uống hợp lý, lối sống lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe, đẩy lùi các tác nhân gây bệnh nhanh chóng. 

    • Tái khám theo chỉ định của bác sĩ. 

    • Tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị bệnh.

    • Không sử dụng đồ ăn cay nóng, chất kích thích như: bia, rượu, thuốc lá.

    • Không nên vận động quá nhiều, làm việc nặng, quá sức sau khi điều trị bệnh.

    • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là những ngày hành kinh.

    • Lựa chọn quần áo rộng rãi thoải mái, chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt.

    Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây, có thể giúp bạn hiểu phần nào về cách chữa bệnh polyp tử cung. Để điều trị bệnh an toàn, hiệu quả cùng chi phí hợp lý. Chị em nên lựa chọn các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại,...

    Để tham khảo thêm thông tin về cách điều trị bệnh polyp cổ tử cung nói riêng và sản phụ khoa nói chung. Chị em hãy để lại số điện thoại ngay dưới bài viết này, chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ với bạn. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách click ngay TẠI ĐÂY, để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải đáp chi tiết mọi thắc mắc.

    SĐT: 03.59.56.52.52

    Website: bacsychuyenkhoa.vn

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-phap-dieu-tri-benh-polyp-co-tu-cung-an-toan-hieu-qua-a289329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan