+Aa-
    Zalo

    Quá trình móc đồ trong vụ 5 nhân viên bốc xếp hành lý mở khóa vali ký gửi trộm tài sản tại sân bay

    (ĐS&PL) - Camera an ninh sân bay Nội Bài đã ghi lại quá trình nhân viên bốc xếp lấy một chiếc vali ra khỏi băng chuyền hành lý và là manh mối truy ra hành vi trộm cắp.

    Dân Trí đưa tin, liên quan đến vụ 5 nhân viên bốc xếp tại sân bay Nội Bài móc trộm đồ trong vali của hành khách vào tháng 8/2023, báo cáo của sân bay cho thấy hành vi trộm cắp đã được camera an ninh ghi lại.

    Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của hành khách N.M.A. (người Đức gốc Việt) về việc mất tài sản trong hành lý ký gửi, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã kiểm tra dữ liệu camera an ninh và xác định nhóm nhân viên tại khu vực bốc xếp hành lý liên quan đến vụ việc.

    Kết quả xác minh cho thấy hành lý ký gửi của bà N.M.A. khi đến đảo hành lý số 4 đã bị một nhân viên của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) nhấc ra khỏi băng chuyền, sau khoảng 1 phút rưỡi thì được đặt trả lại.

    he lo qua trinh moc do trong vu 5 nhan vien boc xep hanh ly mo khoa vali ky gui trom tai san tai san bay2
    Khu vực bốc xếp hành lý tại khu bay, nơi hành lý được đưa lên băng chuyền và chuyển đến đảo hành lý bên trong nhà ga. Ảnh: Dân Trí.

    Camera an ninh không ghi lại được thao tác của nhân viên HGS với chiếc vali do bị che khuất bởi xe chở hành lý. 

    Tuy nhiên, căn cứ dữ liệu của máy soi chiếu, lực lượng an ninh phát hiện chiếc tai nghe mà hành khách báo mất đã được nhân viên bốc xếp mang ra khỏi khu bay sau khi hết ca trực (nhân viên ra/vào khu bay đều phải đi qua máy soi chiếu).

    Đến lúc này, phía sân bay và Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao vụ việc cho cơ quan công an tiếp tục điều tra.

    Sau khi triệu tập các nghi phạm và điều tra, cơ quan công an kết luận nhân viên bốc xếp N.V.T. (thuộc HGS) đã trực tiếp trộm cắp 500 Euro và một chiếc tai nghe trong vali của hành khách. Số tiền được T. chia cho 4 nhân viên khác, còn chiếc tai nghe nghi phạm mang về nhà sử dụng. 

    Cũng liên quan đến vụ việc, 5 nhân viên trong vụ việc đã bị Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khởi tố để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

    Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận ngày 22/8, 5 người làm việc chung ca. Nhiệm vụ của họ là bốc xếp hành lý ký gửi của khách tại nhà ga T1.

    he lo qua trinh moc do trong vu 5 nhan vien boc xep hanh ly mo khoa vali ky gui trom tai san tai san bay
    Các bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước khi làm nhiệm vụ, nhóm này bàn bạc, thống nhất trong quá trình vận chuyển hành lý ký gửi, thấy vali nào dễ mở khóa sẽ trộm tài sản. Họ đã bọc lót, cảnh giới cho nhau để mở khóa trộm.

    Khoảng 12h10 cùng ngày, phát hiện khóa vali của chị A. không chắc chắn nên đã giật khóa, lấy trộm tài sản bên trong.

    Tại cơ quan công an, cả nhóm khai nhận với thủ đoạn tương tự, đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản trước đó, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-trinh-moc-do-trong-vu-5-nhan-vien-boc-xep-hanh-ly-mo-khoa-vali-ky-gui-trom-tai-san-tai-san-bay-a598022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều chỉnh một số vấn đề liên quan đến dự án sân bay Long Thành

    Điều chỉnh một số vấn đề liên quan đến dự án sân bay Long Thành

    Việc thực hiện những công tác thu hồi đất phục vụ dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã được thông qua từ năm 2017, tuy nhiên vẫn diễn ra chậm trễ, không đảm bảo tiến độ dự kiến. Trước tình hình đó, Chính phủ đã đề xuất thay đổi một số vấn đề liên quan đến dự án để đảm bảo phù hợp với thực trạng.