+Aa-
    Zalo

    Quan Chi Lâm: Mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong và nỗi tủi nhục sau nhiều lần cam chịu làm kẻ thứ 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từng là mỹ nhân “khuynh đảo” màn ảnh Hong Kong thập niên 90 nhờ nhan sắc thoát tục cùng khả năng diễn xuất đáng nể, Quan Chi Lâm giờ sống trong cảnh cô đơn lẻ bóng...

    Từng là mỹ nhân “khuynh đảo” màn ảnh Hong Kong thập niên 90 nhờ nhan sắc thoát tục cùng khả năng diễn xuất đáng nể, Quan Chi Lâm giờ sống trong cảnh cô đơn lẻ bóng ở tuổi 57.

    Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong thập niên 80

    Quan Chi Lâm sinh năm 1962 tại Hong Kong (Trung Quốc), từ khi còn nhỏ, nữ nghệ sĩ đã dành mối quan tâm đặc biệt cho phim ảnh và thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ cha mẹ. Sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, thoát tục, thần thái cuốn hút cùng chiều cao 1,7m và thân hình gợi cảm, khi mới 20 tuổi, mỹ nhân họ Quan gia nhập làng giải trí và được săn đón như một viên ngọc quý của màn ảnh.

    Vẻ đẹp thoát tục, khí chất của Quan Chi Lâm.

    Trong lúc các đồng nghiệp khác đang chật vật tìm chỗ đứng thì Quan Chi Lâm mặc dù vừa “chân ướt chân ráo” vào nghề đã có ngay vai diễn nặng ký trong “Tái kiến giang hồ” đóng cùng tài tử Châu Nhuận Phát. Sau bộ phim đầu tay, tên tuổi của cô được nhiều người biết đến nhờ nhan sắc kiều diễm và lối diễn thông minh, linh hoạt.

    Vẻ đẹp của Quan Chi Lâm khiến nhiều đấng mày râu mê mẩn.

    Thế nhưng, phải mất tới ba năm sau tác phẩm đầu đời, Quan Chi Lâm mới có được dự án tiếp theo. Năm 1985, cô được mời tham gia “Hạ nhật phúc tinh” đóng cùng bộ ba đình đám của màn ảnh Hương cảng thời bấy giờ là Thành Long, Nguyên Bưu và Hồng Kim Bảo.

    Cũng nhờ bộ phim này, tên tuổi của Quan Chi Lâm ngày càng được biết đến rộng hơn đồng thời cũng biến cô trở trở thành mỹ nhân có cơ duyên đóng cặp với siêu sao võ thuật Thành Long trong hai tác phẩm tiếp theo là “Long huynh hổ đệ” (1986) và “Kế hoạch A phần II” (1987). Các tác phẩm này đã đưa tên tuổi của Quan Chi Lâm từ danh xưng mỹ nhân đóng phim trở thành diễn viên thực thụ.

    Quan Chi Lâm có cơ hội hợp tác với nhiều đàn anh nổi tiếng trong đó phải kể đến Thành Long.

    Nhan sắc mặn mà, cuốn hút cùng lối diễn ổn định giúp Quan Chi Lâm dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim tên tuổi tại Hồng Kông trong đó có Từ Khắc. Năm 1991, người đẹp được chọn vào vai chính Dì Mười Ba (Thập Tam Muội) trong loạt phim về cuộc đời của Hoàng Phi Hồng đóng cùng siêu sao Lý Liên Kiệt. Sau khi công chiếu, loạt phim này đã đem lại thành công vang dội và được đánh giá là bộ phim võ thuật xuất sắc nhất trên màn ảnh xứ Cảng thơm thời bấy giờ.

    Thập Tam Muội - nhân vật gắn liền với tên tuổi của mỹ nhân 57 tuổi trong sự nghiệp.

    Tác phẩm trên cũng đưa tên tuổi của Quan Chi Lâm lên một tầm cao mới mà đến tận nhiều năm về sau, khi nhắc đến mỹ nhân này, khán giả nhớ ngay đến hình ảnh Thập Tam Muội nổi danh một thời. Ở đỉnh cao của sự nghiệp, người ta ví Quan Chi Lâm chính là Tứ Đại Mỹ Nhân Hong Kong thập niên 80, 90 bên cạnh Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc và Lý Gia Hân.

    Quan Chi Lâm trở thành một trong Tứ Đại Mỹ Nhân thập niên 80,90.

    Vai diễn Dì Mười Ba có công đưa Quan Chi Lâm đi đến đỉnh cao sự nghiệp nhưng rồi cũng khiến nữ diễn viên bắt đầu chán với cảnh sống trong hào quang. Sau Dì Mười Ba, khán giả bắt đầu nhận thấy nữ diễn viên sinh năm 1962 dần thưa thớt trên màn ảnh cho đến khi tuyên bố ngừng đóng phim vào năm 2007.

    Chuyện tình với đại gia và những tủi nhục

    Bên cạnh sự nghiệp trải đầy hoa hồng, Quan Chi Lâm từng tốn không ít giấy mực của báo chí Hoa ngữ khi liên tục vướng ồn ào với các doanh nhân lắm tiền nhiều của. Đầu tiên phải kể đến đại gia khét tiếng Vương Quốc Tinh - người hơn cô đến 16 tuổi và từng ly hôn.

    Mặc kệ gia đình phản đối kịch liệt, người đẹp vẫn kiên trì qua lại với bạn trai giàu có thậm chí đòi kết hôn với Vương Quốc Tinh khiến cha ruột suýt tự tử vì uất ức. Nhưng, Quan Chi Lâm vẫn  chính thức lên xe hoa với đại gia đào hoa Vương Quốc Tinh vào năm 1981.

    Quan Chi Lâm trong đám cưới với đại gia Vương Quốc Tinh.

    Những tưởng khi đã lấy được mỹ nhân trẻ đẹp, Vương Quốc Tinh sẽ bớt đào hoa, lăng nhăng nhưng đại gia này vẫn chứng nào tật nấy, thậm chí còn ngoại tình ngay trước mặt Quan Chi Lâm. Cuối cùng chỉ sau nửa năm làm đám cưới cả hai quyết định ly hôn.

    Năm 1985, mỹ nhân phim Hoàng Phi Hồng gây phẫn nộ dư luận khi công khai cặp kè doanh nhân địa ốc Mã Thanh Vỹ mặc kệ tỉ phú này đã có vợ là nữ diễn viên Trần Mỹ Kỳ. Trần Mỹ Kỳ cũng vì quá tức giận mà sảy thai. Mã Thanh Vỹ sau đó đã dọn đến công khai sống chung với Quan Chi Lâm như vợ chồng. Cả hai có 6 năm bên nhau không con cái cho đến khi cô bị vị đại gia này "đá" vì một người tình trẻ đẹp hơn.

    Quan Chi Lâm từng bị cho là kẻ thứ 3 phá vỡ gia đình đại gia địa ốc Mã Thanh Vỹ và nữ diễn viên Trần Mỹ Kỳ.

    Không lâu sau, Quan Chi Lâm nhanh chóng tìm đến cuộc tình mới bên tỉ phú Lưu Loan Hùng. Người này vốn từ bỏ cả vợ con để đeo đuổi Hoa hậu đẹp nhất Hồng Kông Lý Gia Hân. Tuy nhiên, mối tình chân dài - đại gia tưởng chừng sắp đi đến cái kết hạnh phúc thì Quan Chi Lâm bắt đầu chen vào.

    Dẫu sở hữu nhan sắc vượt bậc, mỹ nhân họ Lý vẫn ngậm ngùi để đồng nghiệp cướp mất người tình giàu có. Đổi lại cuộc sống xa hoa bên cạnh Lưu Loan Hùng, Quan Chi Lâm sống trong sự chỉ trích, khinh miệt của công chúng. Cô bị gán mác kẻ thứ ba trơ trẽn nhất làng giải trí Hong Kong. Thế rồi, như bao mối quan hệ tình - tiền trước đó, Lưu Loan Hùng cũng sớm chia tay mỹ nhân họ Quan để đi theo tình mới.

    Quan Chi Lâm có cuộc hôn nhân ngắn hạn với tỷ phú Trần Thái Minh.

    Sau một thời gian yên ả, Quan Chi Lâm tiếp tục gây dậy sóng showbiz khi xuất hiện thân mật bên tỉ phú Trần Thái Minh. Ai nấy đều đồn đoán về mối quan hệ giữa nữ hai người. Tuy nhiên cũng như những lần trước, người đẹp đều chọn cách im lặng. Mãi đến năm 2015, khi vụ ly hôn bạc tỉ của Quan Chi Lâm - Trần Thái Minh bị báo chí phanh phui, nhân vật chính mới thừa nhận đã kết hôn với chồng đại gia trước đó một năm.

    Quan Chi Lâm cũng tố cáo rằng chính Lưu Gia Linh là người đàn bà đã phá vỡ ra đình cô. Tuy nhiên nhiều người lên tiếng "cười nhạo" Quan Chi Lâm vì cho rằng chính cô là người từng đi cướp chồng của người khác và giờ gặp "quả báo".

    Trải qua 2 cuộc hôn nhân chớp nhoáng cùng vô số cuộc tình tai tiếng với không ít đại gia, giờ đây, Quan Chi Lâm đang sống không con cái, không người tình ở tuổi 57. Nhiều người cho rằng cuộc sống hiện tại của tượng đài nhan sắc thuở nào là kết quả của quãng thời gian giành giật, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

    Quan Chi Lâm giờ đây trở thành quý bà giàu có, quyền lực ở tuổi 57.

    Sau những năm tháng mải mê đeo đuổi đại gia, Quan Chi Lâm chuyên tâm vào kinh doanh thời trang và phát triển thương hiệu riêng. Công việc ngày càng thuận lợi khiến mỹ nhân 57 tuổi trở thành nữ doanh nhân giàu có và là hình mẫu lý tưởng của nhiều phụ nữ trung niên.

    Đệ nhất mỹ nhân thuở nào hiện là quý bà thành đạt, quyền lực khi sở hữu khối tài sản lên đến 500 triệu HKD (khoảng 1.479 tỉ đồng). Cô cũng chia sẻ rằng đôi lúc cảm thấy nuối tiếc vì đã từ bỏ nghiệp diễn sớm nhưng cuộc sống hiện tại khiến cô hạnh phúc và hài lòng hơn trước.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chi-lam-my-nhan-dep-nhat-hong-kong-va-noi-tui-nhuc-sau-nhieu-lan-cam-chiu-lam-ke-thu-3-a286026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan