+Aa-
    Zalo

    Quận Hồng Bàng TP.Hải Phòng phát triển bứt phá về đô thị: Hướng tới quận thông minh, hiện đại đi đầu thành phố vào năm 2025

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có thể khẳng định, năm 2022 là một năm thành công trên các lĩnh vực của quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng).

    Với 15/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu được hoàn thành, Quận quyết tâm phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an sinh. Kết quả nổi bật của năm 2022 là thành tích 5 năm 2015- 2020 và khẳng định sức bật mạnh mẽ của quận Hồng Bàng trong năm đầu tiên đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ 23 vào cuộc sống. Đây là nền tảng rất cơ bản để quận Hồng Bàng tiếp tục phấn đấu, vững bước trên chặng đường mới.

    Chi đầu tư tăng gấp đôi, an sinh- xã hội bảo đảm.

    Năm 2021 với tổng số thu hơn 1.751 tỷ đồng, vượt dự toán năm hơn 68%, Hồng Bàng tiếp tục là địa phương đi đầu thành phố, hoàn thành toàn diện các khoản thu, sắc thuế. Đây là yếu tố rất quan trọng để cùng với nguồn vốn đầu tư công do thành phố phân bổ và nguồn xã hội hóa, quận Hồng Bàng có được nguồn lực đáng kể thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra ở mức cao. Tổng số chi đầu tư đạt 206,6 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với kế hoạch. Đặc biệt, quận Hồng Bàng dành nguồn lực xứng đáng để cải tạo, xây dựng mới các trường học; xây dựng công viên cây xanh, cải tạo, chỉnh trang đô thị, nhất là trong các ngõ ngách… Cùng với các dự án của thành phố trên địa bàn, diện mạo đô thị ngày càng đổi mới, khởi sắc, khang trang, sạch đẹp; điều kiện sống của người dân được nâng cao.

    Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được tập trung cao độ và đạt nhiều kết quả, là cơ sở quan trọng thúc đẩy các dự án lớn trên địa bàn như Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại chợ Sắt; trụ sở BHXH thành phố tại phường Sở Dầu; dự án nhà ở tại phường Trại Chuối; xây dựng đường, hè Hồng Bàng… Quận tổ chức đấu giá thành công lô đất H12.3 phường Sở Dầu với tổng giá trị hơn 100 tỷ đồng để thực hiện dự án xây dựng khách sạn 5 sao; hoàn thiện thủ tục đấu giá quyền sử dụng đất 7 dự án khác có thể mang lại số thu hàng nghìn tỷ đồng trong năm tới.

    Quận Hồng Bàng đồng sức, đồng lòng, toàn tâm, toàn lực phòng, chống và ngăn chặn đại dịch Covid-19 với các biện pháp quyết liệt, hiệu quả. Nhờ vậy, mặc dù có những tình huống mới phát sinh, nhưng quận luôn giữ thế chủ động, toàn địa bàn cơ bản bình an; bao phủ vaccine cho toàn dân; sức khỏe nhân dân được bảo đảm. Bên cạnh đó, hoàn thành giảm nghèo và giảm tiếp được 46/46 hộ cận nghèo. Gia đình chính sách được chăm lo chu đáo. Giáo dục đào tạo bứt phá mạnh mẽ và đạt kết quả nổi bật. Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng cao... Hệ thống chính trị của quận không ngừng được củng cố, kiện toàn; vai trò lãnh đạo của Quận ủy được nâng cao; chính quyền các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác vận động nhân dân đi vào chiều sâu, huy động được sức mạnh to lớn để thực thi các nhiệm vụ; lòng dân đồng thuận, phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

    Để có được những kết quả, thành công trên, chúng tôi cảm nhận sâu sắc sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư, hỗ trợ về mọi mặt của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp, các ngành trung ương và địa phương cùng với sự đoàn kết, đồng thuận, trên dưới một lòng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Hồng Bàng. Đến nay, quận Hồng Bàng đã tạo dựng được nếp làm việc năng động, sáng tạo, không để việc chờ người. Cán bộ, đảng viên, từ các đồng chí lãnh đạo cao nhất tới cán bộ cơ sở đều nêu gương đi đầu, lăn xả vào việc chung, không quản ngày lễ, ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc; làm xong việc này lại nghĩ ngay đến việc khác với những biện pháp, cách làm rất mới, rất táo bạo, thực hiện bằng được các mục tiêu đề ra.

    41305

    Dự án Vinhomes Imperia là khu đô thị phức hợp, sinh thái ven sông quy mô lớn nhất Hải Phòng - một điểm nhấn của quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng. Ảnh: Cổng thông tin Điện tử Hải Phòng

    Đột phá phát triển đô thị

    Năm 2022, Quận ủy Hồng Bàng chọn chủ đề năm là “Tăng cường kỷ cương thu, chi ngân sách: Thực hiện chuyển đổi số - Đột phá phát triển đô thị. Theo đó, Quận ủy Hồng Bàng xác định tạo đột phá trong chuyển đổi số; xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số; coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của năm 2022.

    Quận sẽ hướng tới mô hình đô thị thông minh, tăng cường tính tương tác giữa chính quyền, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân, đẩy mạnh giải quyết các công việc trên môi trường mạng, cải cách tối đa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian, giảm chi phí, tạo lợi thế cạnh tranh đặc biệt, tăng nhanh sức hấp dẫn của một đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng đang có nhiều tiềm năng vô cùng rộng mở.

    Đồng thời, Quận ủy tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh thu ngân sách; Tăng chi cho đầu tư phát triển; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KTXH; Giữ vững quốc phòng an ninh; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Quận tập trung cao thực hiện các dự án lớn như: Chỉnh trang sông Tam Bạc giai đoạn 2; Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi, giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại chợ Sắt; Dự án chỉnh trang đô thị thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất tại số 44 Lê Đại Hành; Chỉnh trang sông đào Hạ Lý từ cầu Thượng Lý tới cầu Tam Bạc; Khách sạn 5 sao khu đô thị 2A Sở Dầu; Khu nhà ở thương mại tại phường Trại Chuối; Khách sạn WINK số 135 phố Điện Biên Phủ; dự án chỉnh trang đô thị phát triển nhà ở tại số 80 Hạ Lý; dự án Pacific Sở Dầu; Trường THPT Hồng Bàng; Công viên cây xanh nút giao nam cầu Bính và 4 công viên cây xanh tại các phường Hạ Lý, Sở Dầu, Quán Toan…

    Một thế mạnh đặc biệt của quận là có tới 60 km dọc theo hai bờ sông Cấm, sông Thượng Lý, sông Rế… Đây chính là dư địa phát triển vô cùng rộng mở, rất hấp dẫn với quỹ đất lớn, vị trí đắc địa… Do đó, ngay trong năm 2022, Quận ủy Hồng Bàng tiếp tục mời gọi các chuyên gia, tư vấn để nghiên cứu, hiến kế, quy hoạch lại, định hướng phát triển các khu đô thị, thương mại, du lịch, dịch vụ, văn hóa thể thao dọc theo các bờ sông…, từng bước xây dựng quận Hồng Bàng trở thành đô thị thương mại, dịch vụ văn minh, hiện đại. Cùng với phát triển mới, quận sẽ tập trung chỉnh trang lại đô thị, đồng thời có giải pháp bảo tồn các khu đô thị, các biệt thự mang kiến trúc Pháp tạo nên bản sắc đô thị riêng biệt, độc đáo của đô thị Hồng Bàng.

    Các giải pháp chủ yếu được Quận ủy Hồng Bàng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai với tinh thần quyết liệt, khẩn trương là: Thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa phát triển KTXH, phấn đấu hoàn thành vượt mức 25 chỉ tiêu chủ yếu về KTXH. Đồng thời, tiếp tục đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, không chùn bước trước khó khăn, kiên định với mục tiêu đề ra; Phát huy mạnh mẽ vai trò làm chủ của nhân dân, xây dựng và giữ gìn tinh thần đoàn kết, gắn bó trong toàn Đảng bộ; trong các tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp để vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tạo đồng thuận xã hội thực hiện thắng lợi mọi chủ trương, chính sách của Đảng, của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và quận Hồng Bàng.

    Minh Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-hong-bang-tp-hai-phong-phat-trien-but-pha-ve-do-thi-huong-toi-quan-thong-minh-hien-dai-di-dau-thanh-pho-vao-nam-2025-a548707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan