+Aa-
    Zalo

    Quán karaoke mở lại ở TP.HCM: Khách đeo khẩu trang để hát, micro được khử khuẩn

    (ĐS&PL) - Nhiều quán karaoke ở TP.HCM đã mở cửa tái hoạt động và đón khách trở lại vào tối 17/11. Các quán trang bị thêm các thiết bị mới như máy khử khuẩn micro, tặng bọc micro. Khách vừa đeo khẩu trang vừa hát.

    Sau hơn nửa năm đóng cửa vì dịch bệnh, các quán karaoke tại TP.HCM mở cửa đón khách vào ngày 17/11, ngay sau thông báo mới của chính quyền thành phố.

    Để tái hoạt động, các quán karaoke phải tuân thủ các tiêu chí phòng dịch, trong đó các nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

    Theo quy định mới, khách hàng phải có thẻ xanh hoặc giấy chứng nhận F0 hồi phục trong vòng 6 tháng. Trước khi vào các quán karaoke, khách được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

    Nhiều quán karaoke trang bị thêm các thiết bị mới như máy khử khuẩn micro, tặng bọc micro cho từng khách trong ngày mở lại. Để yên tâm chống dịch, nhiều khách hàng quyết định vừa đeo khẩu trang, vừa hát. 

    quan karaoke mo lai o tp hcm khach deo khau trang de hat micro duoc khu khuan dspl 1
    Để an toàn lúc hát, khách vẫn đeo khẩu trang. (Ảnh: Báo Lao động)

    Hiện, các quán karaoke tại TP.HCM chỉ được phép mở cửa đến 21h. Dù vậy, để phòng dịch, các cơ sở kinh doanh cam kết tuân thủ nghiêm túc.

    Trước đó, chiều 16/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký ban hành quyết định về quy định tạm thời các biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn TP.HCM.

    Theo quy định mới, các sở sở kinh doanh dịch vụ như massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke được hoạt động tại các phường, xã, thị trấn có cấp độ dịch 1.

    Với cấp độ 2, các cơ sở này được hoạt động tối đa 50% công suất cùng một thời điểm.

    Ở cấp độ 3, trừ dịch vụ bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke, các loại hình còn lại gồm massage, spa, làm đẹp được hoạt động tối đa 25% công suất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-karaoke-mo-lai-o-tp-hcm-khach-deo-khau-trang-de-hat-micro-duoc-khu-khuan-a519555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan