+Aa-
    Zalo

    Quán quân Olympia duy nhất không đi du học Úc giờ ra sao?

    (ĐS&PL) - Trần Thế Trung, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 quyết định không đi du học Úc mà ở lại Việt Nam học tập.

    Năm 2019, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu) trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia. Thời điểm vô địch, Thế Trung mới đang là học sinh lớp 11 chuyên Lý, gây ấn tượng với khán giả bởi gương mặt sáng cùng chiếc kính cận, quyết đoán đưa ra các đáp án chính xác một cách nhanh và dứt khoát. 

    quan quan olympia duy nhat khong di du hoc uc gio ra sao 12jpg
    Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu), Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Ảnh: Dân trí.

    Trước khi đến với Đường lên đỉnh Olympia, Thế Trung đúng chuẩn "con nhà người ta" trong truyền thuyết. Theo đó, nam sinh từng là thủ khoa đầu vào khối chuyên Lý của trường chuyên Phan Bội Châu và nằm trong đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia của trường, Đạt Huy chương Bạc IOE (cuộc thi Olympic Tiếng Anh toàn quốc) năm 2017, Giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh năm 2013, Giải Ba tin học trẻ tỉnh Nghệ An năm 2013, Giải nhất Olympia cấp trường năm học 2017 - 2018, Giải nhất cuộc thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An môn Vật lý năm học 2018-2019…

    Gần một năm sau đó, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, chàng trai đạt điểm cao với Lịch sử 9, Địa lý và GDCD đều trên 9. Riêng bài thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh), cậu được miễn do có chứng chỉ IELTS 8.0. Nam sinh nằm trong số ít quán quân chọn học tập tại Việt Nam.

    quan quan olympia duy nhat khong di du hoc uc gio ra sao 11jpg
    Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu) trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Nghệ An vô địch Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Vietnamnet.

    Khi mới trở thành quán quân, Trần Thế Trung từng chia sẻ trước báo giới rằng mình mong muốn được trở về quê hương sau khi học tập ở nước ngoài với phần thưởng 40.000 USD cùng suất học bổng du học toàn phần tại ĐH Swinburne, Australia. Tuy nhiên, sau 2 năm đăng quang, cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa 19 khiến khán giả bất ngờ với những quyết định của mình.

    Thế Trung không lên đường sang Úc du học như dự kiến vì tình hình của dịch bệnh COVID 19. Cậu bạn đã hoàn thành hồ sơ và theo học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne, ngành Design qua hình thức học online từ tháng 3. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau khi học, nam sinh gốc Nghệ An cho biết bản thân mình không tiếp thu được nhiều kiến thức nên đã ngừng theo học để chuyển sang một ngôi trường khác trong nước.

    quan quan olympia duy nhat khong di du hoc uc gio ra sao 14jpg
     Trung hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo của Trường Đại học RMIT Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet.

    Sau gần 4 năm giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi, Trung hiện đang là sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo của Trường Đại học RMIT Hà Nội. Em tự nhận là người không có năng khiếu về nghệ thuật nhưng luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình để mang lại thiết kế đẹp mắt cho mọi người. 

    Ngoài là sinh viên ngành thiết kế, Trung còn dành nhiều thời gian cho việc tập luyện thể thao, và hiện Trung đang là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Shogi (Cờ tướng truyền thống Nhật Bản) tại Việt Nam.

    quan quan olympia duy nhat khong di du hoc uc gio ra sao 13jpg
    hế Trung dành nhiều tâm huyết cho công việc trọng tài thuộc Tổ trọng tài Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội, cũng như tham gia dự án Hoàng Thành Basketball Agency. Ảnh: Vietnamnet.

    Đặc biệt, Thế Trung dành nhiều tâm huyết cho công việc trọng tài thuộc Tổ trọng tài Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội, cũng như tham gia dự án Hoàng Thành Basketball Agency.

    4 năm qua, kể từ thời điểm đăng quang trong chung kết Olympia, Thế Trung trải nghiệm cuộc sống ở vị trí khá đặc biệt được nhiều người biết đến. Đây cũng là cơ hội giúp em thay đổi về suy nghĩ, cách nhìn thế giới sau khi được gặp gỡ và làm quen với nhiều người. Trung trở nên cởi mở, dễ chấp nhận hơn và không còn cố làm hài lòng tất cả mọi người như điều Trung từng làm nhiều năm về trước.

    quan quan olympia duy nhat khong di du hoc uc gio ra sao 15jpg
    Trung trở nên cởi mở, dễ chấp nhận hơn và không còn cố làm hài lòng tất cả mọi người. Ảnh: Thời đại Plus.

    Hiện tại, Thế Trung hài lòng với cuộc sống và không nuối tiếc với quyết định cách đây 2 năm. Trung cũng hy vọng mọi người luôn tôn trọng quyết định này và lựa chọn của các quán quân Olympia khác. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-quan-olympia-duy-nhat-khong-di-du-hoc-uc-gio-ra-sao-a600023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan