+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Phát hiện cá đặc sản tại nhiều khu chợ ở Bố Trạch dương tính với chất cấm

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tại Quảng Bình phát hiện mẫu cá khoai ở các khu chợ trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đều dương tính với formol. Đây là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm.

    Theo Dân Trí, ngày 14/11, thông tin từ Phòng Y tế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, đơn vị này đã tiến hành lấy mẫu để test nhanh cá khoai tại các chợ trên địa bàn gồm: Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha và Troóc.

    phat hien ca dac san tai nhieu khu cho o bo trach quang binh duong tinh voi chat cam1
    Kết quả test nhanh cho thấy các mẫu cá khoai ở các khu chợ Hải Phú, huyện Bố Trạch dương tính với formol. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Kết quả test nhanh cho thấy các mẫu cá khoai ở các khu chợ nêu trên đều dương tính với formol. Đây là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm. Loại chất này khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây khó tiêu hóa, viêm loét thực quản, dạ dày, ruột… nếu nhiễm phải liều lượng cao có thể gây tử vong.

    Sức khỏe & Đời sống dẫn lời lãnh đạo Phòng Y tế huyện Bố Trạch cho biết, theo kế hoạch, tổ liên ngành lấy mẫu và kiểm nghiệm nhanh an toàn thực phẩm huyện thực hiện lấy mẫu định kỳ 1-2 lần/tháng đối với các chợ trung tâm, 1-2 lần/quý đối với các chợ tại các xã, thị trấn còn lại, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm sẽ lấy mẫu khi cần thiết.

    Ông Nguyễn Khắc Đóa cho biết thêm, mùa này không phải mùa cá khoai tại tỉnh Quảng Bình. Đặc điểm của cá khoai khi đánh bắt đưa lên bờ trong khoảng 2 ngày sẽ dễ bị hư hỏng.

    Nghi ngờ cá khoai ở các chợ trên địa bàn huyện Bố Trạch có sử dụng chất bảo quản nên lực lượng chức năng đã lấy mẫu kiểm tra và phát hiện dương tính với formol qua test nhanh.

    Cá khoai là loài cá có kích thước nhỏ, tầm khoảng 12 – 18cm, có màu trắng xám pha hồng, thân tròn mềm, xương sụn cũng rất mềm, thịt trắng và không có vảy, răng sắc. Loài cá này là nguyên liệu chính của món lẩu cá khoai, đặc sản tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Quảng Bình.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-phat-hien-ca-dac-san-tai-nhieu-khu-cho-o-bo-trach-duong-tinh-voi-chat-cam-a599479.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan