+Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Một trường hợp F0 trở về từ TP.HCM vượt chốt kiểm soát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông T.Q.T. 46 tuổi, người đàn ông vượt chốt kiểm soát phòng chống, dịch COVID-19 đèo Bình Đê (Quảng Ngãi), đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    VOV mới đây đã thông tin về một trường hợp F0 vượt chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở đèo Bình Đê (tỉnh Quảng Ngãi). Theo đó, danh tính người này được xác định là ông T.Q.T, 46 tuổi, ở tổ dân phố Giao Thuỷ, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Được biết, ông T.Q.T đã đi bằng xe máy riêng từ TP.HCM về quê trong những ngày qua. 

    Theo đó, vào ngày 6/8, trên đường từ TP.HCM về quê, người này đã cố tình trốn qua chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở đèo Bình Đê, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ và đi thẳng tới một phòng xét nghiệm dịch vụ để xét nghiệm SARS-COV-2.

    screen shot 2021 08 07 at 205141
    Quảng Ngãi siết chặt quy định phòng dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ: VOV

    Sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong, ông T đi về nhà thờ tộc ở tổ dân phố Giao Thủy, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn chờ kết quả xét nghiệm.

    Tới tối cùng ngày, ông T nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi. Ông T cho biết khi trờ về nhà thờ tộc ông không tiếp xúc với ai.

    Liên quan đến hành vi "trốn" chốt y tế của ca COVID-19 tại đèo Bình Đê, cảnh sát hiện đang phối hợp với ngành Y tế khẩn trương truy vết, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi tương ứng với mức "Nguy cơ cao" và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

    Theo đó, từ 12h ngày 7/8, người dân thành phố Quảng Ngãi không ra khỏi nhà từ 21h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau, trừ những trường hợp đặc biệt cần thiết theo qui định cụ thể.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-mot-truong-hop-f0-tro-ve-tu-tp-hcm-vuot-chot-kiem-soat-a509503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan