+Aa-
    Zalo

    Quốc ca Việt Nam bị tắt tiếng trận Việt Nam - Lào: BH Media khẳng định không liên quan

    (ĐS&PL) - “Vụ việc các kênh YouTube tắt tiếng Quốc ca lần này không hề liên quan đến BH Media”, BH Media khẳng định.

    Trả lời phóng viên Dân trí tối 6/12 xoay quanh nghi vấn vì sao không thể nghe Quốc ca Việt Nam tại AFF Cup qua YouTube? Và đơn vị nói gì khi trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng BH Media can thiệp bản quyền dẫn tới sự cố trên?

    BH Media khẳng định: "Vụ việc các kênh YouTube tắt tiếng Quốc ca lần này không hề liên quan đến BH Media".

    Ngoài ra, BH Media thông tin thêm tới báo chí: "Trong trận Việt Nam - Ả Rập Xê Út diễn ra tối 16/11 tại Việt Nam, kênh YouTube của FPT (đơn vị có bản quyền tiếp sóng trận đấu này) đã không thể kiếm được tiền vì lý do trận đấu dùng bản ghi Tiến quân ca do hãng đĩa nước ngoài sản xuất, cụ thể là Hãng đĩa Marco Polo.

    Video trận đấu thuộc Vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Ả Rập Xê Út đăng tải trên kênh YouTube "FPT Bóng Đá Việt" đã bị Naxos Digital Services US (thay mặt cho Hãng đĩa Marco Polo) thông báo xác nhận sở hữu bản quyền bản ghi Quốc ca Việt Nam".

    quoc ca viet nam bi tat tieng tran viet nam lao bh media khang dinh khong lien quan dspl 2
    Thông báo về bản quyền bản ghi của Marco Polo đối với bản phát sóng trận đấu 16/11. Ảnh: Thanh Niên

    Theo BH Media, kênh YouTube của FPT không có lỗi, họ chỉ là đơn vị tiếp sóng. Ban tổ chức sân mới chính là người đã chọn bản ghi Tiến quân ca của Hãng đĩa Marco Polo. Đây là bản ghi mà hãng đĩa này bỏ tiền sản xuất và đã đăng ký bản quyền trên YouTube. Theo luật, bất kì ai muốn sử dụng bản ghi này thì phải xin phép nhà sản xuất.

    BH Media nói thêm: “Sự vô tư sử dụng bản ghi Tiến quân ca của hãng đĩa nước ngoài mà không xin phép của ban tổ chức sân, đã khiến các kênh YouTube ở Việt Nam tiếp sóng bị mất doanh thu”.

    Trong trận đấu Việt Nam – Lào, không hề có bên nào “đánh bản quyền” Tiến quân ca. Đây chỉ là do đơn vị tiếp sóng tự tắt tiếng Quốc ca để phòng xa, tránh bị mất doanh thu như kênh YouTube của FPT mà thôi.

    BH Media cũng cho rằng khi đoàn thể thao Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, phía Việt Nam cần chủ động chuẩn bị các bản ghi Tiến quân ca có bản quyền nộp cho Ban tổ chức sân. Như vậy quyền lợi cho các đơn vị tiếp sóng được đảm bảo mà không cần tắt tiếng Quốc ca.

    Thông tin về sự việc trước đó, Tuổi Trẻ Online cho hay, vào tối 6/12, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 ngoài câu chuyện bóng đá thì còn có một câu chuyện khác tác động mạnh tới cảm xúc của người xem: khi bản Quốc ca Việt Nam vang lên thì tiếng bị tắt trên một số kênh YouTube tiếp sóng trận đấu, kèm lời xin lỗi của kênh phát sóng.

    quoc ca viet nam bi tat tieng tran viet nam lao bh media khang dinh khong lien quan dspl 1
    Hình ảnh có lời giải thích về việc phải tắt tiếng Quốc ca Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Ngay sau trận đấu, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chụp màn hình kênh YouTube Next Sports phát hình ảnh các cầu thủ Việt Nam đang hát Quốc ca nhưng không có tiếng, kèm dòng xin lỗi: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

    Nhiều bình luận giận dữ trên mạng xã hội "đổ tội" cho BH Media "đánh gậy bản quyền" trên YouTube với ca khúc Tiến quân ca là nguyên nhân khiến khán giả không được nghe Quốc ca của đất nước mình vang lên trong một thời khắc thiêng liêng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-ca-viet-nam-bi-tat-tieng-tran-viet-nam-lao-bh-media-khang-dinh-khong-lien-quan-a521574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan