+Aa-
    Zalo

    Quốc gia tặng 2 tỷ đồng cho người sẵn lòng chuyển tới nơi này sinh sống

    (ĐS&PL) - Ireland tặng hơn 90.000 USD cho những người muốn định cư tại các hòn đảo ven biển của quốc gia này.

    Theo Airports India, cụm từ "Ireland sẽ tặng bạn 90.000 USD" giờ đây đang trở thành xu hướng. Theo đó, nước này sẽ cấp khoản tiền lên tới 92.000 USD (2,16 tỷ đồng) cho những người sẵn lòng tân trang lại các ngôi nhà bỏ hoang hoặc vô chủ trên đảo và sống ở đó.

    News.com.au. cho biết Ireland có 30 hòn đảo xanh mướt nhưng khá xa xôi, với 300.000 du khách đổ xô đến mỗi năm để chiêm ngưỡng hồ câu cá, khung cảnh tuyệt đẹp và di tích cổ xưa.

    Trên thực tế, những nơi này gần như không có người ở. Một số chỗ chỉ có 2 người bản địa, trong khi các đảo lớn nhất ghi nhận hơn 700 hộ dân. Tổng cộng có khoảng 3.000 người sống trên 30 đảo nhỏ.

    nuoc tang tien khi den o 1
    Ireland có 30 hòn đảo xanh mướt nhưng khá xa xôi. Ảnh: News.com.au.

    Từ năm 1996 đến năm 2016, cư dân của các hòn đảo đã giảm 12,8%, đặc biệt là thanh thiếu niên, đã gây lo ngại cho các nhà chức trách Ireland. Vì thế, họ đã công bố kế hoạch tài trợ vào tháng 6/2023 để cải thiện tình hình.

    Sáng kiến trên được đặt tên là "Quần đảo sinh sống của chúng ta", nhằm mục đích trẻ hóa cộng đồng người trên các đảo của Ireland - những nơi đang vật lộn với tình trạng suy giảm dân số.

    Cụ thể, nếu chuyển đến sinh sống trên hòn đảo thuộc chương trình, bạn sẽ nhận được khoản trợ cấp ban đầu là 22.000 USD (517 triệu đồng). Khoản tiền này sẽ giúp bạn mua nhà hoặc cải tạo nhà trên đảo. Trong vòng 5 năm tiếp theo, bạn sẽ nhận được thêm số tiền lên tới 70.000 USD (khoảng 1,65 tỷ đồng). Các khoản thanh toán sẽ được thực hiện theo từng đợt.

    Số tiền này được cung cấp để giúp người chuyển đến có thể tân trang lại nhà cửa đã bị mục nát. Tuy nhiên, trợ cấp chỉ được áp dụng cho những bất động sản được xây dựng trước năm 1993 và không có người ở trong ít nhất hai năm.

    Các hòn đảo nằm trong chương trình bao gồm đảo Aran, đảo Beara, đảo Inishbofin, đảo Inisherin, đảo Inishmore, đảo Inishturk và đảo Tory. Hầu hết địa điểm nằm trong chính sách đều bị thủy triều chia cắt khỏi đất liền và không được nối với nhau bằng cầu hay đường đắp cao. Vị trí địa lý không thuận lợi khiến những nơi này có ít người sống.

    Ngoài ra, chính sách còn đề cập đến việc cải thiện môi trường sống trên các hòn đảo, xây dựng cơ sở hạ tầng và tăng cơ hội việc làm, bao gồm lựa chọn làm việc từ xa.

    "Chúng tôi nỗ lực cải tạo nhà ở, giúp mọi người tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu về y tế, giáo dục, cung cấp băng thông rộng tốc độ cao và phát triển hơn nữa những tiện nghi ngoài trời. Những điều này sẽ góp phần tăng cường du lịch và hỗ trợ người dân địa phương”, Heather Humphreys, Bộ trưởng phát triển cộng đồng và nông thôn của Ireland, chia sẻ.

    Chính sách hỗ trợ mới nhất của Ireland là một trong số nhiều khoản tiền được triển khai trên toàn thế giới khi các quốc gia tranh giành người nhập cư để lấp đầy những vùng xa xôi nhất của họ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-tang-2-ty-dong-cho-nguoi-san-long-chuyen-toi-noi-nay-sinh-song-a580461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan