+Aa-
    Zalo

    Quý ông bỏ tiền “khủng” thuê người săn bọ cạp chúa làm “vũ khí phòng the”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mù quáng tin tưởng vào những “sung dược” dân gian, nhiều quý ông sẵn sàng bỏ tiền của, thời gian săn tìm bọ cạp chúa tăng cường bản lĩnh đàn ông.

    (ĐSPL) - Mù quáng tin tưởng vào những “sung dược” dân gian, nhiều quý ông sẵn sàng bỏ tiền của, thời gian săn tìm bọ cạp chúa tăng cường bản lĩnh đàn ông.Cơn sốt săn bọ cạp độc thu hút lôi kéo hàng trăm người vào rừng, lên núi đào đất, bới đá kiếm tìm loại sinh vật được giới mày râu cho là “hùm xám chốn phòng the”.

    “Hùm xám phòng the”

    Gần như đứng đầu danh sách các loại “sung dược” tươi sống, bọ cạp chúa được cánh mày râu săn đón, tin tưởng tuyệt đối vào khả năng cải thiện, củng cố sức mạnh giường chiếu. Mặc dù chưa có bất kỳ nghiên cứu nào về khả năng trên, tuy nhiên, trong nhiều chuyện kể, đồn thổi của phái mạnh, bọ cạp chúa khi ngâm rượu trở thành một bài thuốc quý. Ngoài khả năng chữa tan máu bầm, đau nhức xương khớp, rượu ngâm bọ cạp chúa được truyền tụng là thứ rượu “ông uống bà khen”. Mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng bọ cạp chúa vẫn thành món hàng được nhiều người săn đón.

    Bọ cạp chúa.

    Bắt nguồn từ những tin đồn, câu chuyện sau buổi trà dư tửu hậu, rượu ngâm bọ cạp được bày bán công khai. Cũng như các loại “sung dược” khác, bọ cạp chúa từ vỉa hè, lề đường,... lấn dần vào các khu chợ biên giới. Trong khu chợ Tịnh Biên (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), các loại bọ cạp được bày bán công khai. Ông Chau Rươnl, 50 tuổi, người chuyên bán bọ cạp, tắc kè bay tại khu Tịnh Biên cho biết: “Nhiều nơi có bọ cạp nhưng vùng Bảy Núi mới có những con bọ cạp chúa tốt nhất. Bọ cạp này người biết dùng gọi nó là hùm xám phòng the. Uống rượu ngâm nó vô tinh thần sảng khoái, kinh mạch được thông, khả năng giường chiếu dũng mãnh”.

    Liên quan đến công hiệu được nhiều quý ông săn đón, các chủ hàng bán bọ cạp cho biết, sau khi mua về dùng thử, không ít khách hàng đã trở lại Tịnh Biên hoặc gọi nhờ gửi đến tận nơi. “Ban đầu, những người bán thứ này cũng hiếm vì ít người mua. Nhưng bây giờ thì bán chạy lắm, nhiều người tìm mua về ngâm rượu dùng dần. Nhất là mấy ông có tuổi, béo bụng, uống rượu này trẻ lại cả chục tuổi”, ông Chau Rươnl cho biết thêm. Độ phổ biến của loại “sung dược sống” được khẳng định bằng sự tấp nập, náo nhiệt tranh bán, tranh mua bọ cạp chúa tại khu chợ Tịnh Biên vào mỗi sáng. Tại đây, những bọc, lon, thúng,... bọ cạp chúa được chủ hàng gói, che, đậy niêm yết giá một cách cẩn thận.

    Tuy nhiên, theo những “người trong nghề”, hiện nay, những mặt hàng được bày bán công khai phần lớn đều là bọ cạp nuôi, thiếu chất lượng. Do đó, để có được loại “sung dược” chất lượng, nhiều quý ông không ngại đổ tiền, đầu tư thời gian thuê người săn tìm tại những vùng núi có bọ cạp. Sức hút từ bọ cạp chúa đối với một bộ phận quý ông lôi kéo hàng trăm người vào rừng, lên núi đào đất, bới đá kiếm tìm loại sinh vật được giới mày râu cho là “hùm xám chốn phòng the”.

    Dốc tiền thuê người bới đất săn bọ cạp

    Ông Chau Rươnl cho biết, khách hàng của những người bán bọ cạp khá đa dạng. Từ những nhà hàng lớn đến các quán nhậu bình dân cũng đua nhau thu mua bọ cạp. Các món ăn từ loại sinh vật có độc tố được dư luận quảng bá, tin tưởng là có khả năng cải thiện đời sống vợ chồng. Niềm tin trên càng khiến loại bọ cạp chúa bị săn lùng ráo riết. Đáng nói hơn, nhiều quý ông có tiền thậm chí thuê thợ săn bọ cạp chúa chuyên nghiệp bắt riêng cho mình. “Nhiều người bây giờ không ra chợ mua nữa mà đặt mối luôn. Ngược lại, những người có tiền thì thuê hẳn người bắt bọ cạp chúa cho mình dùng”, ông cho biết.

    Nhiều quý ông tin vào khả năng thần thánh của bọ cạp chúa  cho rằng những con bọ cạp có kích thước, tuổi đời khác nhau sẽ cho những công dụng khác nhau. Do đó, chỉ có bọ cạp chúa mới hội tụ đầy đủ dược liệu có tác dụng tăng cường “bản lĩnh” đàn ông. Ông Chau Rươnl lý giải: “Người ta cho rằng bọ cạp chúa có độc tố như một con rắn trưởng thành. Do đó, độc tố càng mạnh thì chất xuân dược của nó càng nhiều. Hơn nữa, bọ cạp chúa là con to nhất, mạnh mẽ nhất, sung mãn nhất nên cho ra loại rượu chất lượng nhất. Người biết uống chỉ uống loại rượu ngâm từ bọ cạp chúa. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được loại này, thành thử họ phải thuê người có nghề đi bắt cho mình”.

    Người dân săn bọ cạp ở An Giang.

    Không tin vào các chợ sung dược được nhận định là “toàn bán đồ nuôi”, nhiều quý ông tìm về thủ phủ của bọ cạp tại vùng Tịnh Biên, An Giang, Định Quán, Đồng Nai thuê người săn “xuân dược sống”. Khẳng định thông tin trên, các thợ săn bọ cạp núi cho biết: Hiện nay, bọ cạp được nuôi nhiều, ăn uống tốt nên to, mập, đen bóng như bọ cạp chúa ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, do được nuôi, ăn thức ăn nhân tạo nên dược tính không bằng bọ cạp tự nhiên. Bọ cạp chúa vùng Bảy Núi được cho là chất lượng nhất vì sống trong môi trường hoang dã, hút chất dinh dưỡng của nhiều loại côn trùng như con cuốn chiếu, bửa củi, mối chúa... nên tích lũy được nhiều chất “xuân dược”. Theo đó, để đáng đồng tiền bát gạo, nhiều quý ông yêu cầu chỉ bắt những con bọ cạp chúa to lớn, đang trong thời kỳ chuẩn bị giao phối.

    Ăn theo nhu cầu của nhiều quý ông, những năm trở lại đây “dịch vụ” săn bọ cạp chúa phát triển một cách mạnh mẽ tại vùng Bảy Núi của An Giang, huyện Định Quán của Đồng Nai. Hằng ngày, đáp ứng nhu cầu ngâm rượu, làm các món nhậu “tăng cường sinh lực” cho nhiều quý ông, một bộ phận không nhỏ dân địa phương vào rừng, lên núi từ sáng sớm đến chiều tối săn bọ cạp. Thời điểm đầu mùa mưa được nhận định là khoảng thời gian lý tưởng cho bọ cạp sinh sôi nảy nở, cũng là lúc chúng sung mãn nhất. Do đó, trong thời điểm này, dịch vụ săn bọ cạp cũng tự phát một cách rầm rộ.

    Giá bán sỉ bọ cạp ở chợ biên giới Tịnh Biên tùy theo kích cỡ khác nhau, bọ cạp nhỏ có giá từ 1.500đ - 2.000đ/con; bò cạp lớn 2.500đ - 3.000đ/con; bò cạp chúa 15.000đ - 20.000đ/con. Chị Lê Thị Minh Anh, bán bò cạp được gần 2 năm ở chợ Tịnh Biên cho biết: “Khách hàng chủ yếu là dân du lịch từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh khác tới. Mỗi khi có xe lớn ghé, họ giành nhau mua, bán không kịp. Hôm nào đắt cũng được 1-1,5 triệu đồng, còn trung bình cũng bán được khoảng 300 ngàn-500 ngàn đồng/ngày, sống khỏe re. Mới tuần rồi, bán cho vị khách ở Sài Gòn 2 hũ mối chúa được 1,4 triệu đồng. Họ còn đặt thêm, hẹn tháng sau xuống lấy.

    Nhiều khách có tiền và muốn hàng xịn nên liên hệ với chúng tôi để thuê người dẫn đi đào bọ cạp chúa tận hang. Với trường hợp này, giá của bò cạp chúa thường tăng gấp đôi gấp ba với giá bán đại trà ở chợ và còn kèm theo tiền công cho người đi săn, mỗi ngày khoảng 200-300 ngàn đồng. Như vậy để có một con bọ cạp chúa chi phí lên tới vài triệu đồng một con. Cũng theo các thợ săn, số lượng bọ cạp chúa được khách là những người có tiền thuê săn bắt không lớn nhưng bán được giá cao, nếu gặp khách sộp giá bán gần chục triệu đồng cho cặp bọ cạp chúa.

    Ngoài việc đem về ngâm rượu uống để tăng cường bản lĩnh đàn ông, nhiều quý ông còn dùng bọ cạp chúa làm quà, chế biến thành các món ăn đãi khách quý. Với niềm tin những món ăn, rượu thuốc từ bọ cạp chúa đem lại sức mạnh đàn ông, hiện nay, bộ phận không nhỏ phái mạnh thuê người đào bới, săn bắt, góp phần không nhỏ trong việc tận diệt loài côn trùng có lợi trong đông y này.                          

    Không có tài liệu khẳng định bọ cạp có tác dụng tăng cường sinh lý

    Lương y Tăng Văn Quang, Phó chủ tịch hội Đông y huyện Hóc Môn khẳng định: “Theo đông y, bọ cạp còn gọi là toàn trùng, yết tử, yết vĩ, toàn yết… là vị thuốc để chữa một số bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch. Tuy nhiên, không có tài liệu nghiên cứu nào khẳng định bọ cạp có tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới. Nếu một số người dùng có hiện tượng “ông uống bà khen” thì cũng chỉ là hiệu ứng gián tiếp, tự huyễn hoặc mà thôi”.

     HÀ NGUYỄN – NGỌC LÀI

    Xem thêm Video: Khoảnh khắc mẹ ung thư từ biệt con mới sinh gây xúc động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ong-bo-tien-khung-thue-nguoi-san-bo-cap-chua-lam-vu-khi-phong-the-a94534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.