+Aa-
    Zalo

    'Quỷ Satan' RS-28 Sarmat của Nga: Siêu tên lửa đánh bại mọi hệ thống phòng thủ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga được nhận định đánh bại tất cả hệ thống phòng thủ hiện hành của Mỹ, sẽ hoàn tất giai đoạn thử nghiệm vào cuối năm 2020.

    Tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga được nhận định đánh bại tất cả hệ thống phòng thủ hiện hành của Mỹ, sẽ hoàn tất giai đoạn thử nghiệm vào cuối năm 2020.

    RS-28 Sarmat của Nga. Ảnh: RT

    Phát biểu với báo chí, ông Dmitry Rogozin, Tổng giám đốc tập đoàn Vũ trụ Nga Roscosmos cho biết, tên lửa RS-28 Sarmat, vũ khí được phương Tây gọi là “Quỷ Satan 2” hiện đang trải qua các cuộc phóng thử trước khi được bàn giao cho lực lượng vũ trang Nga.

    “Phần lớn các cuộc phóng thử sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Chúng tôi hy vọng kết thúc giai đoạn thử nghiệm vào cuối năm tới”, ông Dmitry Rogozin.

    Ông Dmitry Rogozin nói thêm, các cuộc thử nghiệm vẫn đúng tiến độ nhưng việc đưa vào vận hành tên lửa này đã bị trì hoãn nhiều lần. Theo dự kiến ban đầu, tên lửa này sẽ được đưa vào vận hành vào năm 2016, nhưng kế hoạch đã bị hoãn lại. Nó cũng chỉ được công bố khi Tổng thống Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang vào tháng 3/2018.

    RS-28 Sarmat là một thành tố rất quan trọng của Bộ 3 vũ khí răn đe hạt nhân chiến lược tương lai của Nga (cùng với tàu ngầm hạt nhân và máy bay ném bom chiến lược), được thiết kế để vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại cũng như tương lai.

    Tổng thống Putin từng nhấn mạnh, các hệ thống vũ khí hiện đại sẽ quyết định diện mạo tương lai của Lực lượng Vũ trang Nga. Do đó các yêu cầu về đào tạo nhân sự, chất lượng và cường độ huấn luyện chiến đấu cũng trở nên cao hơn.

    RS-28 Sarmat được thiết kế để vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại cũng như tương lai, nhằm bảo đảm khả năng răn đe hạt nhân chiến lược của Nga.

    RS-28 Sarmat đủ sức chống chịu sức công phá của 7 đầu đạn hạt nhân, nhằm gia tăng khả năng sống sót khi bị tấn công phủ đầu. Trong khi đó, hầm phóng tên lửa Minuteman III của Mỹ chỉ chịu được sức công phá của tối đa hai đầu đạn hạt nhân.

    Tên lửa RS-28 Sarmat dài 36,3m, đường kính 3m, nặng 210 tấn với tầm bắn ít nhất 11.000km. RS-28 Sarmat mang được 10-15 đầu đạn hạt nhân với tổng sức mạnh tương đương 50 triệu tấn thuốc nổ TNT, cùng nhiều thiết bị mồi bẫy để đánh lừa hệ thống phòng thủ đối phương.

    Các đầu đạn có tốc độ tối đa 24.900 km/h, sử dụng hệ thống dẫn đường độc lập để tấn công nhiều mục tiêu khác nhau. Chúng có thể tự chuyển hướng trong giai đoạn hồi quyển để tránh bị đánh chặn.

    Mộc Miên(Theo News Week)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-satan-rs-28-sarmat-cua-nga-sieu-ten-lua-danh-bai-moi-he-thong-phong-thu-my-a283487.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan