+Aa-
    Zalo

    Rau muống, cá rô phi sông Nhuệ nhiễm kim loại nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 100\% mẫu rau muống và cá rô phi được khai thác từ sông Nhuệ bị ô nhiễm chì. Cá rô phi còn nhiễm chất Cadimi-một kim loại có độc tính, được sử dụng chủ yếu trong các loại

    100\% mẫu rau muống và cá rô phi được khai thác từ sông Nhuệ bị ô nhiễm chì. Cá rô phi còn nhiễm chất Cadimi - một kim loại có độc tính, được sử dụng chủ yếu trong các loại pin.

    Rau muống, cá rô phi sông Nhuệ nhiễm kim loại nặng

    Đây là kết quả được cung cấp bởi nhóm nghiên cứu đến từ Trường Đại học Y tế công cộng, Cục An toàn thực phẩm và Viện Chăn nuôi quốc tế.

    Được biết, nhóm nghiên cứu trên đã xét nghiệm 27 mẫu nước, 27 mẫu rau muống và 27 mẫu cá. Các mẫu trên được lấy từ sông Nhuệ từ trong khoảng thời gian từ 11/2013 - 6/2014. Mặc dù hàm lượng chì và cadimi trong mẫu rau muống và cá rô phi vẫn nằm trong mức cho phép của Bộ Y tế, nhưng qua khảo sát cho thấy, có gần 15\% người dân đã nhiễm chì do ăn rau muống trồng dọc sông Nhuệ vượt ngưỡng khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.

    Nhóm nghiên cứu trên cũng nhận định: Việc ô nhiễm các kim loại nặng trong nước và thực phẩm tại sông Nhuệ chảy qua lưu vực Hà Nội và Hà Nam, trong đó có rau muống và cá rô phi, đang là mối nguy cơ đe dọa lớn đối với sức khỏe nhiều người tiêu dùng và cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-muong-ca-ro-phi-song-nhue-nhiem-kim-loai-nang-a71948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dân Hà thành trồng

    Dân Hà thành trồng "rau sạch” bên "dòng sông chết"

    (ĐSPL) - Sẽ có người ngất, nếu như trực tiếp nhìn thấy hình ảnh như thế này: Những luống rau mướt, được người dân gọi là rau sạch, nằm ngay bên bờ dòng sông thối – sông Nhuệ - đoạn chảy qua quận Hà Đông (Hà Nội). Những luống rau này được tươi tốt bởi chính nguồn nước ô nhiễm và cực kỳ độc hại…