+Aa-
    Zalo

    Rau ngót nhiều chất xơ, tốt cho sức khỏe nhưng những người sau không nên ăn

    (ĐS&PL) - Rau ngót có hàm lượng vitamin A, C cao hơn hẳn so với bưởi, chanh, cam... tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với loại thực phẩm này.

    Dinh dưỡng trong rau ngót

    VTC News dẫn lời BS.CKII Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, rau ngót là loại rau mọc hoang và được trồng khắp nơi ở Việt Nam. Rau ngót cung cấp chất xơ quý, giúp tiêu hóa dễ dàng, tác dụng chống táo bón và phòng xơ vữa động mạch.

    Trong 100g rau ngót chứa: canxi 169mg; sắt 2,7mg; magiê 123mg; mangan 2.400mg; phospho 65 mg; kali 457mg; natri 25mg; kẽm 0,94mg; đồng 190μg, vitamin C 185mg và vitamin A 6.650μg.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Rau ngót có hàm lượng vitamin A, C cao hơn hẳn so với bưởi, chanh, cam... Đây là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất collagen, vận chuyển chất béo, điều chỉnh nồng độ cholesterol và miễn dịch.

    Những người không nên ăn rau ngót

    Người cao tuổi, người hay bị mất ngủ, ăn kém: Rau ngót được nghiên cứu có tác dụng phụ như gây khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở. Người khó ngủ nên tránh ăn rau ngót bởi loại rau này có chứa chất gây mất ngủ, nếu muốn ăn phải ăn loại rau được nấu chín hoàn toàn, không được ăn sống, uống nước ép.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Người bị thiếu canxi, còi xương: Rau ngót gây cản trở quá trình hấp thụ canxi, phốt pho. Nguyên nhân là trong loại rau này có chứa glucocorticoid có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Tốt nhất mỗi tuần chỉ ăn một lần để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tránh tác dụng phụ đáng tiếc.

    Phụ nữ mang thai: Trong rau ngót lại có chứa chất Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau và hạ huyết áp. Nếu bạn tiêu thụ một lượng rau ngót tươi hơn 30mg có thể làm co thắt tử cung và rất dễ dẫn đến sảy thai. 

    Rau ngót ăn bao nhiêu là đủ

    Các bác sĩ khuyến cáo đối với người dân khi sử dụng rau ngót chỉ nên ăn với số lượng nhỏ, vừa phải, tối đa là 50g/1 ngày và không ăn liên tục trong 3 tháng để đảm bảo sức khỏe. Rau ngót tốt cho các bà mẹ sau sinh nhưng cũng không nên ăn quá nhiều, thông tin từ báo Tiền phong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/rau-ngot-nhieu-chat-xo-tot-cho-suc-khoe-nhung-nhung-nguoi-sau-khong-nen-an-a416461.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan