+Aa-
    Zalo

    Rét bao nhiêu độ học sinh các cấp được nghỉ học?

    (ĐS&PL) - Nhiệt độ bao nhiêu học sinh được nghỉ học 2024 đang là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm khi mà những đợt rét đậm rét hại liên tục được dự báo trong thời gian gần đây.

    Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2023 - 2024, Bộ GD&ĐT nêu rõ: Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

    Với quy định này, việc quyết định cho phép học sinh nghỉ học khi thời tiết khắc nghiệt như quá lạnh, quá nóng sẽ do Giám đốc Sở GD&ĐT của từng địa phương quy định.

    Theo quy định của nhiều Sở GD&ĐT khu vực phía Bắc, nếu trời rét dưới 7 độ C, học sinh các trường THCS, THPT sẽ được nghỉ, học tại nhà.

    Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị trưởng phòng giáo dục và đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hằng ngày.

    ret bao nhieu do hoc sinh cac cap duoc nghi hoc dspl
    Nhiệt độ bao nhiêu học sinh được nghỉ học 2024 đang là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Ảnh minh họa 

    Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C; học sinh THCS, THPT nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

    Với bậc THCS, THPT, Nam Định yêu cầu các em chuyển từ học trực tiếp sang học online khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

    Học sinh bậc THCS, THPT tại tỉnh Vĩnh Phúc được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

    Tỉnh này yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Các trường cần phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe.

    Nhà trường không bắt buộc học sinh mặc đồng phục trong những ngày trời rét, đồng thời tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

    Tại Hải Phòng, Bắc Giang, học sinh THCS nghỉ khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C. Còn với học sinh THPT thì các Sở không quy định.

    Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng nêu rõ, việc thông báo nghỉ học do rét được gửi đến tất cả học sinh, phụ huynh thông qua: Cổng thông tin điện tử của đơn vị, mạng xã hội như Zalo, Facebook… hoặc loa truyền thanh của nhà trường, của phường, xã và niêm yết thông báo ngoài cổng trường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ret-bao-nhieu-do-hoc-sinh-cac-cap-duoc-nghi-hoc-a608493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan