+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Tổng thống Trump từ chối rời Nhà Trắng vào ngày nhậm chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Daily Mail trích báo cáo mới cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các cố vấn thân cận rằng ông từ chối rời Nhà Trắng vào ngày nhậm chức.

    Daily Mail trích báo cáo mới cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các cố vấn thân cận rằng ông từ chối rời Nhà Trắng vào ngày nhậm chức.

    Theo báo cáo mới đây, Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ từ chối rời Nhà Trắng vào ngày nhậm chức 20/1 sau khi Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu bầu ông Joe Biden làm tân lãnh đạo Mỹ trong 4 năm tới. 

    Hãng tin Daily Mail cho hay thông tin trên là do ông chủ Nhà Trắng nói với các cố vấn thận và  ông Trump hiện đang vô cùng giận dữ với việc các nghị sĩ đảng Cộng hoà lần lượt công nhận chiến thắng của ông Joe Biden. 

    Tổng thống Trump hiện vẫn chưa chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020. Ảnh: Politico

    Được biết, ông Joe Biden đã sớm được dự đoán là tổng thống đắc cử Mỹ năm 2020 từ ngày 7/11, 4 ngày sau ngày bầu cử. Tuy nhiên, đội ngũ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã không chấp nhận kết quả này. Họ đã liên tiếp đệ đơn kiện lên toà án tại các bang chiến địa quan trọng với cáo buộc có gian lận bầu cử. 

    Trong hơn 1 tháng theo đuổi cuộc chiến pháp lý, ông chủ Nhà Trắng được cho là đã âm thầm chấp nhận thất bại. Một cố vấn thân cận của tổng thống Mỹ tiết lộ ông đang cân nhắc việc từ chối rời Nhà Trắng vào lễ nhậm chức ngày 20/1. Tuy nhiên, chưa rõ liệu tổng thống Mỹ có thật sự làm điều này hay không. 

    Trong khi đó, một quan chức khác của Nhà Trắng khẳng định: "Ông ấy chỉ đang nổi cơn lôi đình. Ông ấy chắc chắn sẽ rời đi".

    Theo đó, ông Trump được cho là đang dành thời gian để xem xét lại toàn bộ cuộc bầu cử. Đồng thời, trong những ngày qua ông đã liên tiếp chỉ trích các nghị sĩ đảng Cộng hoà công khai chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng đảng Cộng hoà đã "bỏ cuộc quá sớm".

    Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-tong-thong-trump-tu-choi-roi-nha-trang-vao-ngay-nham-chuc-a349714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan