+Aa-
    Zalo

    Rolls-Royce hàng độc xuất hiện trên phố Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc Rolls-Royce Silver Spirit Mark I đời 1984 vừa bất ngờ xuất hiện ở trung tâm Sài Gòn.

    Chiếc Rolls-Royce Silver Spirit Mark I đời 1984 vừa bất ngờ xuất hiện ở trung tâm Sài Gòn.

     Rolls-Royce Silver Spirit Mark I 1984 từng là biểu tượng quyền lực của giới siêu giàu. Nó gây chú ý bởi lưới tản nhiệt vuông vắn đặc trưng và biểu tượng "Spirit of Ecstasy" trên đỉnh đầu xe. Silver Spirit Mark I được Rolls-Royce Motors sản xuất từ 1980 đến 1989. Thời kỳ này, những chiếc Rolls-Royce vẫn được mở cửa theo cách thông thường chứ không mở ngược ra sau như xe Rolls-Royce hiện nay.
     Động cơ trên Silver Spirit sử dụng thiết kế cơ bản trên Silver Shadow, dung tích 6.75 lít, V8, kết hợp với hộp số tự động 3 cấp. Silver Spirit được trang bị hệ thống treo tự cân bằng như trên Silver Shadow, sử dụng hệ thống thủy lực kiểm soát chiều cao.
     Những thiết kế trên Rolls-Royce thời kỳ này khá giống với Bentley, bởi vào năm 1980, Vickers plc kiểm soát Rolls-Royce. Năm 1998, Vickers bán lại Rolls-Royce Motors cho Volkswagen và rồi VW lại bán lại cho BMW vào năm 2002 (dưới quyền BMW Group, tên được đổi thành Rolls-Royce Motor Cars).
     Trước đó, trên đường phố Sài Gòn cũng từng xuất hiện một chiếc Silver Spirit Mark I màu đen và một chiếc Rolls-Royce Silver Spur Mark IV 1996 màu trắng gắn biển Campuchia trong một showroom. Theo thông tin từ những người chơi xe cổ, Việt Nam hiện có khoảng 3 đến 4 chiếc Rolls-Royce cổ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rolls-royce-hang-doc-xuat-hien-tren-pho-sai-gon-a37675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan