+Aa-
    Zalo

    Rùng mình câu nói bình thản của cựu thiếu úy công an sau khi tạt axit vợ sắp cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời kể của nạn nhân, sau khi gây ra sự việc, cựu thiếu úy công an bình thản nói “đòi bỏ ta hả” rồi đi về.

    Theo lời kể của nạn nhân, sau khi gây ra sự việc, cựu thiếu úy công an bình thản nói “đòi bỏ ta hả” rồi đi về.

    Câu chuyện của Lê Thị Lan V. (24 tuổi, Đà Nẵng) bị chồng sắp cưới là Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, cựu thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC tại Đà Nẵng), tạt axit vì ghen tuông đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

    Sau hành vi tàn độc của Hải, Lan V. bị hủy hoại 1/2 gương mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể. Kết quả giám định cho thấy cô bị thương tích vĩnh viễn 46%.

    Một nửa khuôn mặt của nạn nhân sau khi bị chồng sắp cưới tạt axit - Ảnh: VnExpress

    Ra tay tàn độc

    Trao đổi với Kiến Thức, chị V. cho biết, quen Hải cách đây 3 năm, hồi đó Hải là một người đàn ông tốt, biết yêu thương chiều chuộng bạn gái, công việc ổn định.

    Thế nhưng, sau khi hai người chuẩn bị tiến tới hôn nhân thì Hải bộc lộ bản chất ghen tuông vô cớ.

    "Chỉ cần bạn bè tôi ai đó lên mạng xã hội khen tôi xinh hoặc trêu đùa là anh ấy liền nhắn tin đe doạ. Không dừng lại Hải còn đánh đập tôi nhiều lần khiến tôi cảm thấy bất an khi gần anh ta”, V. kể.

    Sau đó, V. nhận ra những hành động không phải của bạn trai suốt thời gian qua nên đã chủ động chấm dứt chia tay. Khi nghe cô nói muốn chia tay, Hải khước từ, thậm chí còn chặn đường đến công ty nơi V. làm việc khiến cô không dám ra đường.

    Có lúc thì Hải lại quỳ xin lỗi mong bạn gái tha thứ cho hành động của mình, hứa không đánh cô nữa. Nhưng V. vẫn quyết tâm chấm dứt mọi chuyện.

    Ngày 31/12/2018, V. nhận được điện thoại của bạn trai nói muốn gặp để bàn chuyện chia tay. Hải nói sẽ đưa mẹ mình sang nhà nói chuyện.

    Hơn 10h ngày 1/1/2019, Hải đi xe máy đến nhà đòi xông lên gặp V., nhưng bị bố của V. chặn lại. Khi V. đang đi lấy cốc nước uống, còn bố lấy ghế ra cho Hải ngồi thì anh ta vội lôi từ trong chiếc áo khoác dày ra một lọ đựng axit. Mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì thì thiếu úy công hất thẳng axit vào mặt vợ sắp cưới.

    V. nhớ lại: "Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến người thân không kịp can ngăn. Nếu bố không ngăn Hải lên phòng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với chị em tôi."

    Lúc đó mắt V. nhắm tịt, đau đớn vì bị axit ăn mòn, cô chỉ nghe được tiếng kêu thất thanh của bố: “chết con tôi rồi, chết con tôi rồi”.

    Nghe tiếng tri hô, hàng xóm chạy sang giúp đỡ và báo công an, đồng thời gọi xe cứu thương. Còn về phần Hải sau khi gây ra sự việc người này bình thản nói “đòi bỏ ta hả” rồi đi về.

    V. kể, những ngày đầu khi bị bỏng là chuỗi ngày đáng sợ nhất của cuộc đời mình. Cô phải trải qua cảm giác đau đớn thấu xương tuỷ khi axit ngấm vào cơ thể. Do vết bỏng axit sâu nên cô được đưa ra Viện bỏng quốc gia điều trị.

    Không chỉ gương mặt, ngay cả tay chân của nạn nhân cũng bị ảnh hưởng - Ảnh: Vietnamnet

    Đề nghị đưa ra xử điểm, xét xử công khai

    Liên quan đến vụ việc, ngày 29/5, trao đổi trên Dân Việt, thượng tá Trần Văn Tám - Trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết: “Vụ việc sắp được đưa ra xét xử công khai. Chúng tôi đã đề nghị đưa ra xử điểm, xét xử công khai, xử nghiêm với mức án cao nhất của khung hình phạt đối với vụ việc này. Chúng tôi làm hết sức công khai minh bạch, xử lý theo quy định pháp luật. Hành vi này quá dã man. Nếu ai nói làm không khách quan là hiểu không đúng vấn đề”.

    Cũng trao đổi trên Dân Việt, bà M.T.L (mẹ nạn nhân) nói: “Tôi rất buồn. Nuôi đứa con hơn hai mươi mấy năm, chỉ mong con cưới chồng gặp người tốt, không nghĩ được con mình lại gặp một người như vậy. Từ ngày V. bị tạt axit tới giờ, gia đình Hải cũng chưa tới gia đình tôi lần nào cả. Giờ tôi cũng không nói được gì nữa, người có tội phải bị trừng trị. Hơn nữa, đây là một người chiến sĩ công an mà lại làm những việc như vậy”.

    Trước đó, sáng 27/5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thiếu tướng Vũ Xuân Viên - giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết vụ việc đã được xử lý rất nghiêm túc.

    Theo ông Viên, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP đã tiến hành tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với người vi phạm. Đồng thời, Công an TP chỉ đạo công an địa phương khẩn trương giám định thương tật, thực hiện khởi tố, bắt tạm giam. Ông Viên cũng nói đây là hành vi man rợ và phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Được biết, ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án đến Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

    Trao đổi trên VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Thống, nguyên trưởng khoa Bỏng, BV Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội cho biết, hậu quả của các ca bỏng axit thường rất kinh hoàng do axit có tính ăn mòn. Khi bị tạt axit, hoá chất này sẽ ăn sâu xuống da, phá huỷ gân, mỡ, làm vón cục protein tại đó.

    Nếu bị dính axit ở những khu vực như có da mỏng như mu bàn tay, bàn chân... axit có thể ăn mòn cả sụn đến tổ chức xương. Nếu bị phủ lên đầu, có thể huỷ một phần hộp sọ, nếu dính axit vào mắt có nguy cơ mù mắt do ăn mòn giác mạc, vào mũi, tai sẽ gây cụt do ăn mòn sụn ở mũi, vành tai...

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-cau-noi-binh-than-cua-cuu-thieu-uy-cong-an-sau-khi-tat-axit-vo-sap-cuoi-a277586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan