+Aa-
    Zalo

    Sai phạm tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ: Nguyên kế toán trưởng nộp lại 3,7 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thường trực Ban chỉ đạo và các chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ cơ quan này đã họp kiểm điểm tập thể lãnh đạo cơ quan thường trực và các cá nhân trong nhiệm kỳ 2011-2016.

    Liên quan đến những sai phạm tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Thường trực Ban chỉ đạo và các chi bộ Đảng trực thuộc Đảng bộ cơ quan này đã họp kiểm điểm tập thể lãnh đạo cơ quan thường trực và các cá nhân trong nhiệm kỳ 2011-2016.

    Thông tin trên được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, quá trình họp kiểm điểm có sự tham gia của đại diện UB Kiểm tra Trung ương và 6 cá nhán có liên quan sẽ diễn ra tại Hà Nội vào cuối tuần này. 

    Việc tiến hành kiểm điểm tập thể lãnh đạo Cơ quan Thường trực và các cá nhân trong nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã được thực hiện xong ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ.

    Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, nơi xảy ra nhiều sai phạm. Ảnh: Dân Trí

    Nguồn tin trên cũng cho hay, đến nay số tiền khắc phục hậu quả được nộp vào tài khoản tạm của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tại Kho bạc Nhà nước chi nhánh TP Cần Thơ là hơn 4,3 tỷ đồng. Trong đó, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế, nguyên Kế toán trưởng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã nộp khoảng 3,7 tỉ đồng, số còn lại hơn 600 triệu đồng do ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Chánh văn phòng nộp.

    Theo báo Vietnamnet, trước đó, UB Kiểm tra Trung ương đã yêu cầu cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, Đảng bộ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ kiểm điểm các cá nhân gồm: ông Nguyễn Phong Quang, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó trưởng ban thường trực, Thủ trưởng Cơ quan thường trực BCĐ Tây Nam Bộ (giai đoạn 2011-2016); Ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng uỷ, Phó trưởng BCĐ Tây Nam Bộ; ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Chánh văn phòng; ông Nguyễn Văn Út – Chánh văn phòng; bà Lê Thị Thu Hằng, nguyên Phó chánh văn phòng, nguyên Kế toán trưởng và nguyên Thủ quỹ của Cơ quan BCĐ giai đoạn 2011-2016 và bà Sơn Thị Quanh Ni, thủ quỹ Cơ quan BCĐ giai đoạn 2011-2016.

    Các cá nhân này đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, sai phạm về quản lý tài chính, tài sản của Nhà nước lên đến 130 tỷ đồng, gây bức xúc dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sai-pham-tai-ban-chi-dao-tay-nam-bo-nguyen-ke-toan-truong-nop-lai-37-ty-a201970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan