+Aa-
    Zalo

    Samsung quyết định đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Samsung cho biết, việc ngừng hoạt động sản xuất tại Thiên Tân là quyết định khó khăn, nhưng đó là một trong những nỗ lực của công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

    Samsung cho biết, việc ngừng hoạt động sản xuất tại Thiên Tân là quyết định khó khăn, nhưng đó là một trong những nỗ lực liên tục của công ty nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

    Trước sự vươn lên mạnh mẽ của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, Samsung đã bất ngờ quyết định đóng cửa một trong hai nhà máy sản xuất điện thoại ở đây.

    Theo PhoneArena, nhà máy của Samsung bị đóng cửa được đặt tại Thiên Tân, thành phố đông dân thứ 11 trên thế giới, nơi có 2.600 lao động đang làm việc. Các công nhân sẽ được Samsung bồi thường khi cơ sở ngừng hoạt động trong vài tuần tới, và một số có thể được điều chuyển sang các nhà máy khác của công ty.

    Samsung quyết định đóng cửa một nhà máy sản xuất smartphone ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Việc đóng cửa nhà máy không có nghĩa Samsung đang tìm cách giảm hoạt động sản xuất smartphone trên toàn cầu. Về cơ bản công ty có thể tập trung vào việc tăng sản lượng điện thoại tại các nhà máy khác bên ngoài Trung Quốc, nơi chi phí nhân công rẻ hơn như Việt Nam hay Ấn Độ.

    Được biết, năm 2013, Samsung từng dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc với 20% thị phần. Nhưng tới hiện tại, con số này chỉ còn dưới 1%. Nguyên nhân là bởi các nhà sản xuất trong nước như Huawei và Xiaomi đã có sức tăng trưởng mạnh mẽ, chủ yếu là phân khúc smartphone tầm trung, giá rẻ.

    Samsung liên tục chịu áp lực do lợi nhuận hàng quý ngày càng giảm trong khi các đối thủ ở Trung Quốc luôn có lợi thế "sân nhà" cùng các các sản phẩm nhiều tính năng nhưng giá thành rẻ hơn.

    Nhà máy ở Thiên Tân là một trong hai nhà máy của Samsung tại Trung Quốc. Nhà máy còn lại là tại Huệ Châu. Samsung hiện chủ yếu sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam và Ấn Độ. Tháng trước, hãng công bố kế hoạch mở rộng nhà máy ở Ấn Độ giúp tăng công suất tại đây từ 67 triệu chiếc lên 120 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2021.

    Vũ Đậu (T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-quyet-dinh-dong-cua-mot-nha-may-san-xuat-smartphone-o-trung-quoc-a254896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan