+Aa-
    Zalo

    "Thái tử" Samsung được tăng nhiệm kỳ chủ tịch tại tổ chức Samsung Life

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Động thái được xem là nhằm gia tăng hiện diện của ông Lee Jae-yong với vai trò người thừa kế đế chế kinh doanh số 1 Hàn Quốc.

    Động thái được xem là nhằm gia tăng hiện diện của ông Lee Jae-yong với vai trò người thừa kế đế chế kinh doanh số 1 Hàn Quốc.

    The hãng thông tấn Yonhap, cuối tuần trước, Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong, 50 tuổi, còn được gọi là "Thái tử Samsung", được tăng nhiệm kỳ chủ tịch tại tổ chức phúc lợi công Samsung Life.

    Cụ thể, tổ chức phúc lợi công Samsung Life quyết định tăng nhiệm kỳ của ông Lee Jae-yong thêm 3 năm kể từ khi ông được bổ nhiệm làm chủ tịch vào năm 2015. Ông Lee Jae-yong đảm nhiệm vị trí này sau khi cha ông - Lee Kun-hee phải nhập viện vì suy tim.

    Tổ chức này được thành lập vào năm 1982, hiện đang hỗ trợ nhiều dự án cho người có thu nhập thấp và điều hành Trung tâm y tế Samsung. Tổ chức phúc lợi này cho biết, quyết định trên xuất phát từ việc ông Lee Jae-yong có "hiểu biết sâu sắc về tinh thần của tổ chức hơn bất kỳ ai".

    Phó chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong. Ảnh: Bloomberg

    Lee Jae-yong là con trai duy nhất của cựu chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun Hee. Ông bị bắt giam ngày 17/2/2017 và bắt đầu ra tòa từ đầu tháng 3/2017.

    Ông Jae-yong bị cáo buộc chi 43 tỷ won (gần 38 triệu USD) cho hai tổ chức phi lợi nhuận và một công ty của bà Choi Soon Sil, bạn thân cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye, để được chính phủ tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh. Ngoài ra ông còn bị cáo buộc biển thủ và giấu tài sản ở nước ngoài

    Tháng 8/2017, ông Jae-yong bị Tòa án Quận Trung tâm Seoul kết án 5 năm tù với nhiều tội danh, trong đó có đưa hối lộ và khai man liên quan đến bê bối khiến bà Park Geun Hye bị mất ghế tổng thống và vào tù.

    Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, Lee đã kháng cáo bác bỏ cả nội dung bản án lẫn cáo buộc các tội danh chống lại ông.

    Một số chuyên gia dự báo rằng tổ chức này sẽ không tăng nhiệm kỳ Chủ tịch cho ông Jae-yong sau khi ông bị bắt và tuyên án 5 năm tù với nhiều tội danh. Tuy nhiên, phiên tòa phúc thẩm ngày 5/2 đã xóa bỏ nhiều tội danh, đình chỉ án tù và trả tự do cho ông Lee Jae-yong.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-samsung-duoc-tang-nhiem-ky-chu-tich-tai-to-chuc-samsung-life-a230266.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan