+Aa-
    Zalo

    Sang Bồ Đào Nha thi đấu, Huỳnh Như nhận lương bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huỳnh Như đã sang Bồ Đào Nha thi đấu với một bản hợp đồng cho mượn kéo dài tới tháng 6/2023.

    Tối 21/8, nữ tiền đạo Huỳnh Như đã sang Bồ Đào Nha để tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi gia nhập Lank Vilaverdense FC (Lank FC).

    sang bo dao nha thi dau huynh nhu nhan luong bao nhieu 01
    Huỳnh Như là nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở châu Âu. Ảnh: Dân trí

    Thực tế, chuyến xuất ngoại của Huỳnh Như có thể diễn ra sớm từ 2 năm trước nhưng do tình hình dịch bệnh COVID-19, cô đã không thể thực hiện ước mơ của mình.

    Đến tháng 7 vừa qua, Lank FC đã tái khởi động lại quá trình đàm phán và tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển nữ Việt Nam đã không để tuột mất cơ hội xuất ngoại.

    Được biết, Huỳnh Như đến với Lank FC với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến tháng 6/2023 (theo thỏa thuận với Trung tâm thể dục thể thao Thống Nhất - đơn vị chủ quản của Huỳnh Như), nghĩa là kéo dài trong khoảng 1 mùa giải chứ không phải 2 năm như thông tin trước đó.

    Đây là bản hợp đồng cho mượn nên tiền đạo tuyển nữ Việt Nam không nhận được chi phí "lót tay". Lank FC sẽ lo các điều kiện ăn, ở cho Huỳnh Như khi cầu thủ này sang Bồ Đào Nha thi đấu.

    Bên cạnh đó, Huỳnh Như được nhận mức lương 1.500 Euro/tháng (khoảng 35 triệu đồng) trong thời gian khoác áo Lank FC.

    Đây là mức lương được đánh giá là kỷ lục với một cầu thủ nữ Việt Nam, dù vẫn thua xa nếu đem so sánh với các đồng nghiệp nam ở V-League.

    Chia sẻ về thử thách sắp tới, Huỳnh Như cho biết: "Môi trường nào cũng sẽ có khó khăn. Tôi đã trải qua quãng thời gian đầu khó khăn tại Việt Nam thì tại nước ngoài, khó khăn chắc chắn sẽ gấp bội. Tôi đã sẵn sàng tinh thần để đón nhận những thử thách sắp tới".

    Với tư cách là nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại thi đấu, Huỳnh Như khẳng định mục tiêu của cô là nỗ lực để thế giới biết đến bóng đá nữ Việt Nam.

    Lank FC là "khách quen" của giải vô địch bóng đã nữ Bồ Đào Nha (Campeonato Nacional Feminino), khi chỉ một lần xuống chơi ở giải hạng Nhì, mùa 2020-2021. Vị trí cao nhất của đội trong khoảng 10 năm qua là thứ tư, mùa 2017-2018, sau Sporting, Braga và Estoril.

    Hiện Lank FC được dẫn dắt bởi HLV nam Carlos Valadar 38 tuổi, người Bồ Đào Nha. Thành phần đội bóng chủ yếu gồm các cầu thủ Bồ Đào Nha, và hầu hết còn trẻ hơn Huỳnh Như. Thủ quân Việt Nam sẽ là cầu thủ lớn tuổi thứ ba trong đội, sau Ana Loureiro 32 tuổi và Diana Graca 39 tuổi.

    Campeonato Nacional Feminino mùa 2022/2023 có 12 đội tham dự và sẽ khởi tranh vào ngày 10/9 tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-bo-dao-nha-thi-dau-huynh-nhu-nhan-luong-bao-nhieu-a548745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan