+Aa-
    Zalo

    Sáng thức dậy, dù đói đến mấy bạn cũng không nên ăn những loại thực phẩm sau

    (ĐS&PL) - Vào lúc bụng rỗng nếu ăn uống tùy tiện không chỉ không giải quyết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể mà còn rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số loại thực phẩm ăn khi đói sẽ không tốt cho sức khỏe.

    Sau bữa ăn vài giờ hoặc sau một đêm ngủ dậy bạn có cảm giác đói là hoàn toàn bình thường và bạn cần ăn uống để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên theo các chuyên gia, vào lúc bụng rỗng nếu ăn uống tùy tiện không chỉ không giải quyết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể mà còn rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số loại thực phẩm phổ biến mà bạn phải tránh ăn khi bụng đói.

    Trà và cà phê

    sang thuc day du doi den may ban cung khong nen an nhung loai thuc pham sau 1
    Sáng thức dậy, dù đói đến mấy bạn cũng không nên ăn những loại thực phẩm sau.

    Uống cà phê khi bụng đói sẽ làm tăng lượng a xít, từ đó gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu suốt cả ngày. Uống trà khi bụng đói có thể ngăn chặn sự tiết dịch vị, giảm mật và a xít trong dạ dày. Những chất này hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cần thiết cho quá trình bài tiết cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

    Thực phẩm chiên

    Ăn đồ chiên vào buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy đầy hơi suốt cả ngày, nguyên nhân là do hàm lượng dầu và chất béo cao gây nặng bụng. Ngoài ra ăn chúng khi bụng đói có thể dẫn đến chứng khó tiêu và khiến bạn cảm thấy uể oải.

    Rượu

    sang thuc day du doi den may ban cung khong nen an nhung loai thuc pham sau 2
    Sáng thức dậy, dù đói đến mấy bạn cũng không nên ăn những loại thực phẩm sau.

    Khi đói mà bạn uống rượu là điều rất nguy hại cho sức khỏe. Điều này dẫn đến nguy cơ đau dạ dày. Ngoài ra, uống rượu khi đói sẽ dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó sẽ có thể xảy ra các hiện tượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê. Để bảo vệ sức khỏe bạn nên ăn lót dạ trước khi uống rượu.

    Trái cây họ cam quýt

    Bắt đầu ngày mới với trái cây hoặc nước trái cây họ cam quýt sẽ gây trào ngược axit dẫn đến khó chịu và ợ nóng. Trong một số trường hợp, những thực phẩm này tương tác với axit tiêu hóa trong dạ dày dẫn đến tăng axit và gây loét.

    Tỏi

    Tỏi là thực phẩm có nhiều công dụng, vừa làm gia vị, vừa có thể làm thuốc. Tuy nhiên nếu bạn ăn tỏi khi đói có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, ruột và gây khó chịu đường tiêu hóa.

    sang thuc day du doi den may ban cung khong nen an nhung loai thuc pham sau 3
    Sáng thức dậy, dù đói đến mấy bạn cũng không nên ăn những loại thực phẩm sau.

    Khoai lang

    Các chất tannin và pectic trong khoai lang có thể gây kích thích thành dạ dày. Cơ thể sẽ phải tiết ra nhiều axit dịch vị dẫn đến các vấn đề về dạ dày và chứng ợ nóng.

    Cà chua

    Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc giàu vitamin. Tuy nhiên, nếu ăn khi đói bụng, cà chua sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Cà chua chứa 1 hàm lượng lớn axit hữu cơ pecine (keo hoa quả), apocrustic.

    Những loại axit này khi phản ứng với các axit tiêu hóa trong dạ dày sẽ gây ra tình trạng khó tiêu hóa, chướng bụng và đau dạ dày.

    sang thuc day du doi den may ban cung khong nen an nhung loai thuc pham sau 4
    Sáng thức dậy, dù đói đến mấy bạn cũng không nên ăn những loại thực phẩm sau.

    Chuối

    Chuối là một trong những thực phẩm ăn kiêng được biết đến nhiều nhất. Nó làm no, hỗ trợ làm giảm táo bón. Tuy nhiên, chuối có chứa nhiều magiê và kali, có thể dẫn đến mất cân bằng 2 chất này trong máu nếu ăn chuối khi bụng đói hoàn toàn.

    Thức ăn cay

    Ăn quá nhiều gia vị cay trong bữa sáng gây kích ứng niêm mạc dạ dày và có thể dẫn đến khó tiêu hoặc ợ chua khi dùng lúc bụng đói.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-thuc-day-du-doi-den-may-ban-cung-khong-nen-an-nhung-loai-thuc-pham-sau-a600930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan