+Aa-
    Zalo

    Sao trẻ CLB Barcelona đoạt giải "Cậu bé vàng 2021"

    (ĐS&PL) - Vượt qua một loạt tài năng trẻ, tiền vệ Pedri của CLB Barcelona đã giành giải "Cậu bé vàng 2021".

    Ngày 22/11, tạp chí Tuttosport của Ý đã công kết kết quả cuộc bầu chọn "Cậu bé vàng" (Golden Boy) 2021. Tiền vệ 18 tuổi Pedri đã xuất sắc vượt qua nhiều tài năng trẻ như Adeyemi, Camavinga, Bellingham và Gavi để giành giải.

    Được biết, "Cậu bé vàng" là giải thưởng do Tuttosport sáng lập vào năm 2003, dành riêng cho các cầu thủ U21 thi đấu tại châu Âu. Đây cũng được coi là giải thưởng danh giá nhất thế giới với những cầu thủ trong lứa tuổi.

    Kể từ khi ra đời, giải thưởng này từng vinh danh không ít ngôi sao hàng đầu thế giới sau này, có thể kể đến như Wayne Rooney (2004), Lionel Messi (2005), Cesc Fabregas (2006), Paul Pobga (2013), Kylian Mbappe (2017).

    sao tre clb barcelona doat giai cau be vang 2021
    Pedri - Tiền vệ trẻ của CLB Barcelona giành giải "Cậu bé vàng 2021".

    Chia sẻ về việc đoạt giải "Cậu bé vàng 2021", Pedri xúc động nói: “Tôi cảm ơn Tuttosport về danh hiệu này. Tôi rất tự hào và tôi cũng cảm ơn tất cả các thành viên Ban giám khảo và người hâm mộ đã ủng hội tôi trong năm 2021 đáng nhớ. Tất nhiên, tôi cũng cảm ơn Barca và tuyển Tây Ban Nha, gia đình, bạn bè và tất cả những người đã luôn sát cánh cùng tôi. Nếu không có họ, tôi không thể giành được giải 'Cậu bé vàng'”.

    Trong khi đó, CLB Barcelona cũng đã gửi lời chúc mừng và khen ngợi tiền vệ 18 tuổi: “Không ai có thể xứng đáng hơn và ngăn cản được Pedri giành giải 'Cậu bé vàng'. Cầu thủ Đảo Canary đã ra sân chơi cho Barca nhiều hơn bất kỳ ai ở mùa giải 2020-2021 và luôn là một người đặc biệt trong tất cả các trận đấu”.

    “Nhưng đó không chỉ là số lượng mà còn là chất lượng. Những pha chuyền bóng thông minh, mãn nhãn, lừa bóng tinh tế, chọn vị trí tuyệt vời, những pha phối hợp ma thuật, quyết định nhanh, ghi bàn và phòng ngự … tất cả đều thấy ở Pedri”, đội bóng chủ quản tiếp tục khen ngợi chân sút trẻ.

    Năm 2021, Pedri là cầu thủ trẻ gây ấn tượng mạnh nhất châu Âu. Dù vừa gia nhập Barcelona vào mùa hè năm ngoái, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng.

    Anh thi đấu tổng cộng 52 trận cho Barca và góp công giúp CLB xứ Catalan vô địch Copa del Rey. Theo thống kê, Pedri chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất thế giới ở mùa giải 2020/21 với tổng cộng 73 trận cho Barca và các đội tuyển quốc gia.

    Ban tổ chức sẽ trao danh hiệu "Cậu bé vàng 2021" cho Pedri tại một buổi lễ ở Turin (Ý) vào ngày 13/12 sắp tới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-tre-clb-barcelona-doat-giai-cau-be-vang-2021-a520063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan