+Aa-
    Zalo

    Sắp có siêu trăng xanh cực hiếm, 9 năm sau mới trở lại

    (ĐS&PL) - Cuối tháng 8 này, thế giới sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một trong những sự kiện trăng tròn hiếm gặp nhất -siêu trăng xanh.

    Trên thực tế, siêu trăng xanh sắp tới này rất hiếm bởi nếu muốn thưởng thức lần tiếp theo, mọi người sẽ phải chờ đến 9 năm nữa. Vì vậy, theo NASA, đây là cơ hội duy nhất để mọi người có thể nhìn thấy siêu trăng xanh trong thập kỷ này.

    sap co sieu trang xanh cuc hiem 9 nam sau moi tro lai

    Siêu trăng xảy ra bất cứ khi nào mặt trăng tròn tại điểm gần nhất trên quỹ đạo của nó quanh Trái đất. Bởi vì Mặt trăng ở rất gần Trái đất nên nó lớn hơn 8% và sáng hơn 16%, điều này tạo ra một cảnh tượng tuyệt đẹp. Một điều thú vị là trong năm nay, thế giới thực sự chứng kiến 4 lần siêu trăng xuất hiện, với hai trong số đó diễn ra ngay trong tháng 8 - một dịp khá đặc biệt.

    Vấn đề là, siêu trăng xanh trong năm nay là một sự kiện hiếm hoi mà chúng ta phải chờ đến những năm 2030 mới có thể nhìn lại. Được biết, mặt trăng xanh là sự kiện thường phải chờ từ 2,5 năm hoặc lâu hơn mới xuất hiện. Sự hiếm có có này tạo ra cụm từ “onence in blue moon”, tạm hiểu là “điều gì đó hiếm khi xảy ra nhưng sẽ tái diễn”.

    sap co sieu trang xanh cuc hiem 9 nam sau moi tro lai3

    Sự kiện siêu trăng xanh hiếm sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 30/8. Theo NASA, lần gần nhất hai siêu trăng xuất hiện trong cùng tháng là vào tháng 1/2018. Điều này sẽ không lặp lại cho đến tháng 1/2037.

    Kiến Tường

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-co-sieu-trang-xanh-cuc-hiem-9-nam-sau-moi-tro-lai-a585399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan