+Aa-
    Zalo

    Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Chuyển túi dinh dưỡng đặc biệt vào hầm tối nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong đêm nay, 50 túi dinh dưỡng đặc biệt sẽ được chuyển đến cửa hầm để tiếp tế cho 12 công nhân đang bị mắc kẹt do sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

    (ĐSPL) - Trong đêm nay, 50 túi dinh dưỡng đặc biệt sẽ được chuyển đến cửa hầm để tiếp tế cho 12 công nhân đang bị mắc kẹt do sập hầm thủy điện Đạ Dâng.
    Trao đổi với PV VnExpress tại hiện trường, PGS - TS Trần Minh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trong đêm nay, 50 túi dinh dưỡng đặc biệt sẽ được chuyển đến cửa hầm. Theo ông Trường, với công thức đặc biệt bổ sung dinh dưỡng và vi khoáng, mỗi người chỉ cần một gói là có thể tỉnh táo cả ngày.

    Lực lượng cứu hộ đang tiếp sữa cho 12 công nhân bị mắc kẹt. (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Cũng theo bác sĩ Trường, các bác sĩ đã sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để cấp cứu cho các nạn nhân. “Chúng tôi đang chờ các đường khoan từ trên xuống và phía hông sang để thông và sẽ cố gắng làm hết sức mình”, bác sĩ Trường nói.
    Xem video: 
    Tiếp tục đào hầm, giải cứu 12 công nhân mắc kẹt

    Trước đó, theo tin tức từ Dân trí, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có mặt tại hiện trường.
    Thông tin về công tác cứu hộ tại đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết, hiện các lực lượng đang tham gia cứu hộ cứu nạn tại hiện trường gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Công binh, Công an TP.HCM, Công an Lâm Đồng, đội cứu hộ cứu nạn thuộc Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam. Tất cả các lực lượng đều đang nỗ lực triển khai các phương án cứu hộ tích cực và nhịp nhàng.

    Phó Thủ tướng trực tiếp họp bàn phương án và kiểm tra công tác cứu hộ. (Ảnh: Dân trí).

    Về hai ngách hầm đang triển khai đồng thời hai bên vách hầm chính, Phó Thủ tướng nhận định đây là hai hướng chính để đưa các công nhân mắc kẹt ra ngoài, và hiện đang được đánh giá là phương án tối ưu. Việc tiến hành đào song song hai ngách hầm để giảm thiểu tối đa những rủi ro trong quá trình đào hầm cứu hộ. Nếu ngách bên này gặp sự cố đã có ngách bên kia tiếp tục tiếp cận nạn nhân.
    Phó Thủ tướng đánh giá việc đào ngách hầm bên phải đang gặp nhiều khó khăn do vùng địa chất ở đây rất yếu, nếu không tính toán kỹ trong quá trình đào có thể gây sạt lở, nguy hiểm cho các lực lượng đào hầm cũng như cho chính 12 công nhân đang mắc kẹt phía trong.
    Với tốc độ đào và điều kiện địa chất hiện tại, dự kiến mỗi ngày chỉ có thể đào được 8m hầm, như vậy dự tính phải mất 3 ngày đường hầm này mới tiếp cận được khu vực nạn nhân mắc kẹt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-ham-thuy-dien-da-dang-chuyen-tui-dinh-duong-dac-biet-vao-ham-toi-nay-a74923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan