+Aa-
    Zalo

    Sau hội nghị thượng đỉnh, ngoại trưởng Mỹ chính thức tới Bắc Kinh nghị sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo sẽ có chuyến thăm chính thức Bắc Kinh lần đầu từ khi nhận chức vụ mới.

    Sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử, Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo sẽ có chuyến thăm chính thức Bắc Kinh lần đầu từ khi nhận chức vụ mới.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xác nhận thông tin Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới Bắc Kinh vào ngày 14/6, sau hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên diễn ra.

    Trong tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố lịch trình của ông Pompeo bao gồm chuyến đi tới Bắc Kinh, Seoul và Tokyo để gặp gỡ các quan chức cấp cao tại đây lần đầu với cương vị mới.

    Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo là một nhân tố tích cực trong quá trình đàm phán dẫn tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh: Reuters

    Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Pompeo từ sau khi thay thế vị trí cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson vào tháng 4/2018. Trong bối cảnh căng thẳng thương mại và các tranh cãi về quyền sở hữu trí tuệ ngày càng leo thang giữa Bắc Kinh và Washington, ông Pompeo được kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai nước.

    Trong một tuyên bố chính thức trên Tân Hoa Xã ngày 13/6, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết, các quan chức Trung Quốc và ông Pompeo sẽ thảo luận các vấn đề mang tính chất song phương và toàn cầu vô cùng quan trọng.

    Ngoài việc tóm tắt với chính quyền Bắc Kinh về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore, các điều kiện kinh tế, quân sự và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung dự kiến ​​sẽ là một điểm nóng trong chương trình nghị sự của ông Pompeo.

    Ngày 15/6 tới, Nhà Trắng dự kiến sẽ công khai áp dụng hay bác bỏ chính sách thuế tăng 25% đối với hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

    Sau cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi vai trò của Trung Quốc – quốc gia đã ủng hộ chính sách kinh tế và ngoại giao chính của Bình Nhưỡng, giúp đỡ quá trình đàm phán hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều diễn ra suôn sẻ.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-hoi-nghi-thuong-dinh-ngoai-truong-my-chinh-thuc-toi-bac-kinh-nghi-su-a232858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan