+Aa-
    Zalo

    Sau IELTS, nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT và ACT

    (ĐS&PL) - Bên cạnh những phương thức quen nhiều trường đã thông báo phương thức tuyển sinh có sử dụng điểm SAT và ACT.

    Cùng với những phương thức quen thuộc như xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm thi đánh giá năng lực, điểm học bạ, điểm IELTS..., nhiều trường đã thông báo phương thức tuyển sinh có sử dụng điểm SAT và ACT.

    Báo Công lý cho biết, theo quy định về tuyển sinh hiện hành, việc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, ngoài việc giúp thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ, còn có thể dùng để quy đổi sang điểm ngoại ngữ trong tuyển sinh đại học, cao đẳng trong một các mùa tuyển sinh gần đây.

    Năm nay, tại Học viện Ngoại giao, với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả phỏng vấn và điểm ưu tiên bao gồm điểm khuyến khích theo quy định của Học viện Ngoại giao và điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT, điều kiện xét tuyển liên quan đến chứng chỉ SAT và ACT là có SAT từ 1300 trở lên, hoặc ACT từ 29 điểm trở lên…

    Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT và điểm ưu tiên bao gồm điểm khuyến khích theo quy định của Học viện và điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT (nếu có), điều kiện xét tuyển liên quan đến chứng chỉ SAT và ACT là có SAT từ 1200 trở lên, hoặc ACT từ 23 điểm trở lên…

    sau ielts nhieu truong dai hoc xet tuyen bang chung chi sat va act 2
    Sau IELTS, nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT và ACT.

    Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, trong năm 2024, thí sinh có thể dùng SAT, ACT, A-Level, AP và IB để đăng ký theo phương thức xét tuyển tài năng. Ngoài chứng chỉ này, thí sinh cần có điểm trung bình chung học tập của 3 năm THPT đạt từ 8 điểm trở lên.

    Trường Đại học Dược Hà Nội dự kiến tuyển 940 sinh viên và thông báo dừng tuyển sinh chương trình chất lượng cao. Trường giữ ổn định 4 phương thức tuyển sinh gồm: xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT; xét kết hợp học bạ THPT với chứng chỉ SAT, ACT hoặc xét kết quả học tập với học sinh chuyên; dựa vào điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội; xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

    Trường Đại học Dược Hà Nội cộng điểm khuyến khích với các thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức 2B, 3 và 4 nếu có chứng chỉ IELTS từ 5.5 (cộng từ 0,25 đến 2 điểm) hoặc đạt giải ở kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh; giải khuyến khích cấp quốc gia (cộng 0,25 đến 1 điểm).

    Nhóm thí sinh có chứng chỉ SAT hoặc ACT cũng được xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nếu có SAT từ 1200 điểm, ACT từ 26 điểm và còn thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6.

    Điểm SAT và ACT của thí sinh sẽ được quy đổi về thang 30, cụ thể là điểm quy đổi SAT = điểm SAT*30/1.600 còn điểm quy đổi ACT = điểm ACT*30/36.

    Trong khi đó, trường Đại học Ngoại thương xét tuyển thí sinh có điểm SAT từ 1.260 trở lên, ACT từ 27 điểm trở lên, A-level với điểm môn Toán phải đạt từ điểm A trở lên.

    Phương thức này áp dụng với các chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, chương trình định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế. Thời gian đăng ký nguyện vọng dự kiến từ ngày 20/5 đến 17h ngày 30/5.

    Tại Học viện Ngân hàng, với phương thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế, điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển là thí sinh có học lực Giỏi năm lớp 12 và có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ: Chứng chỉ SAT từ 1200 điểm trở lên; chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên; chứng chỉ TOEFL iBT từ 72 điểm trở lên.

    sau ielts nhieu truong dai hoc xet tuyen bang chung chi sat va act 1
    Sau IELTS, nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT và ACT.

    Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, với phương thức xét tuyển kết hợp, thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT, trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày xét tuyển) được yêu cầu ngưỡng điểm xét tuyển từ 1130/1600 trở lên hoặc ACT từ 25/36 trở lên; và có kết quả điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11, 12 hoặc học kỳ 1 lớp 12 (nếu chưa có kết quả năm học lớp 12) đạt từ 7,5 trở lên và có hạnh kiểm Khá trở lên.

    Năm 2024, Trường Đại học Hà Nội xét tuyển kết hợp thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 và có kết quả thi chuẩn hóa SAT đạt từ 1100/1600 điểm trở lên còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ; hoặc có kết quả thi ACT đạt từ 24/36 điểm trở lên và còn thời hạn.

    Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng xét tuyển thí sinh có các chứng chỉ năng lực quốc tế.

    Theo đó, thí sinh cần có một trong những chứng chỉ sau: SAT có điểm từ 510 trở lên cho mỗi phần thi; ACT có điểm trung bình từ 21 trở lên; AS/A-level có điểm từ C-A cho mỗi môn thi; Tú tài quốc tế (IB) có tổng điểm từ 21 trở lên.

    SAT - Scholastic Assessment Test là bài thi kiểm tra khả năng học thuật rất phổ biến tại các đại học ở Mỹ và nhiều quốc gia khác dùng để phân loại, xét tuyển và xét học bổng cho người học. Đây là bài thi bắt buộc đối với tất cả các sinh viên Mỹ dự tuyển vào cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ. Thông thường, các bạn quan tâm đến du học tại Mỹ mới ôn luyện và thi chứng chỉ này, theo Báo Sức khỏe và Đời sống.

    ACT - American College Testing là bài thi xét tuyển đầu vào các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, với khoảng hơn 2 triệu thí sinh dự thi hàng năm. Kết quả thi ACT được 100% các trường đại học ở Mỹ công nhận bên cạnh rất nhiều trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới. ACT có một phần dành riêng cho khoa học và toán, bao gồm các câu hỏi về lượng giác.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-ielts-nhieu-truong-dai-hoc-xet-tuyen-bang-chung-chi-sat-va-act-a614826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan