+Aa-
    Zalo

    Sau những động thái của VinFast tại Indonesia, cổ phiếu VIC tăng mạnh đẩy vốn hóa Vingroup vượt Hòa Phát

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu VIC đã tăng 5 phiên liên tiếp lên mức 44.000 đồng/cp, tương ứng vốn hóa thị trường của Vingroup hơn 168.000 tỷ đồng, vượt qua Hòa Phát trong danh sách các doanh nghiệp niêm yết giá trị nhất sàn chứng khoán.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 16/2 trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast đã chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 5 đại lý đầu tiên tại Indonesia.

    sau nhung dong thai cua vinfast tai indonesia co phieu vic tang manh day von hoa vingroup vuot hoa phat 1
    VinFast tham gia triển lãm ô tô tại Indonesia.

    Các đại lý đầu tiên của VinFast tại Indonesia gồm BAM, GNA, GSU, có trụ sở chính tại Jakarta, MCA tại Medan và Majesty tại Batam. Thỏa thuận hợp tác với các đại lý sẽ giúp VinFast nhanh chóng thiết lập sự hiện diện thương hiệu và kết nối với khách hàng địa phương.

    Dự kiến, các đại lý Indonesia sẽ bắt đầu kinh doanh các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 ngay khi các mẫu xe này ra mắt tại thị trường. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được chính thức công bố trong nửa đầu 2024.

    Ông Trần Quốc Huy, Tổng Giám đốc VinFast Indonesia cho biết: "VinFast hợp tác với các đại lý uy tín hàng đầu tại Indonesia để cùng mang tới khách hàng địa phương những giải pháp di chuyển thông minh và thân thiện môi trường. Thỏa thuận hợp tác này không những thiết lập nền tảng phát triển vững chắc cho VinFast và các đối tác, mà còn khai phóng tiềm năng không giới hạn cho ngành giao thông xanh tại địa phương và trong khu vực".

    Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIC bất ngờ bứt phá mạnh sau khi VinFast giới thiệu dải xe điện tay lái nghịch tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 khai mạc ngày 15/2. Trong đó, các mẫu xe VF 5, VF e34, VF 6 và VF 7 thuộc các phân khúc từ A tới C dự kiến sẽ được bán ra trên thị trường này trong thời gian tới. Tại sự kiện, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng đoàn đại biểu đã tham quan gian trưng bày của VinFast và ký tên lưu niệm lên chiếc VinFast VF 5.

    Phiên bứt phá mạnh đã nối dài chuỗi tăng giá của cổ phiếu này lên 5 phiên liên tiếp. Ước tính tại mức thị giá 44.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường của Vingroup đạt hơn 168.000 tỷ đồng (khoảng 7 tỷ USD). Con số này giúp Vingroup vượt qua Hòa Phát trong danh sách các doanh nghiệp niêm yết giá trị nhất sàn chứng khoán.

    Được biết, trong quý IV/2023, VinFast đã bàn giao 13.513 xe điện, tăng 35% so với quý trước. Tính cả năm, công ty đã giao được 34.855 xe điện, nâng tổng số xe đã bàn giao trên toàn cầu lên 42.291 chiếc kể từ đợt bàn giao đầu tiên vào 2021. Tại thị trường Bắc Mỹ, VinFast đã nhận được 70 đăng ký hợp tác đến từ các đơn vị đại lý trên toàn nước Mỹ, đồng thời chuẩn bị cho đợt giao hàng đầu tiên của VF 9 vào năm 2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-nhung-dong-thai-cua-vinfast-tai-indonesia-co-phieu-vic-tang-manh-day-von-hoa-vingroup-vuot-hoa-phat-a610795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan