+Aa-
    Zalo

    Sếp người Nhật rời HĐQT Bamboo Airways sau 3 tháng làm việc

    (ĐS&PL) - Biến động nhân sự tại Bamboo Airways vẫn chưa kết thúc, khi ngày 15/9, Bamboo Airways tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Hideki Oshima.

    Theo tài liệu bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường (ĐHĐCĐ) lần thứ 3 năm 2023 vừa được Bamboo Airways công bố, Bamboo Airways sẽ trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với ông Hideki Oshima.  

    sep nguoi nhat roi hdqt bamboo airways sau 3 thang lam viec 2
    Ông Hideki Oshima. 

    Ông Hideki Oshima được bầu làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức hồi tháng 6 vừa qua. 1 tháng sau, ông xin từ nhiệm vị trí này và giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT cho đến nay.

    Theo giới thiệu của hãng bay, ông Hideki Oshima có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như: Phó Tổng giám đốc hãng hàng không Japan Airlines – Nhật Bản, Phó Tổng giám đốc Sân bay Narita Tokyo – Nhật Bản, Giám đốc dự án sân bay Haneda Tokyo – Nhật Bản…

    Ngoài ông Hideki Oshima, tại cuộc họp lần này, Bamboo Airways cũng sẽ trình ĐHĐCĐ miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Doãn Hữu Đoàn và ông Trần Hòa Bình. HĐQT hãng bay này chỉ đề nghị bầu bổ sung 1 thành viên và sẽ công bố danh sách ứng viên tại cuộc họp hôm 15/9.

    Theo tạp chí Thị trường tài chính tiền tệ, ông Trần Hòa Bình là người có nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp Nhật. Ông Bình gia nhập HĐQT Bamboo Airways cùng lúc với ông Oshima.

    Trong khi đó, ông Doãn Hữu Đoàn là người liên quan đến Tập đoàn Him Lam bắt đầu làm lãnh đạo FLC và Bamboo Airways từ giữa năm ngoái.

    Đối với ban kiểm soát, Bamboo Airways cũng sẽ trình miễn nhiệm 3 thành viên gồm: bà Nguyễn Thị Hữu, bà Nguyễn Bích Ngọc và ông Nguyễn Đăng Khoa.

    Bamboo Airways đang có 3 người đại diện pháp luật gồm Chủ tịch HĐQT, 1 thành viên HĐQT và Tổng giám đốc. Tuy nhiên, tại cuộc họp lần này, hãng bay sẽ trình cổ đông thông qua việc giảm xuống chỉ còn 1 đại diện pháp luật là Tổng giám đốc.

    Dự kiến ngày mai (15/9), Bamboo Airways sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần thứ 3 năm 2023.

    Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Nguyễn Ngọc Trọng từng cho biết, Bamboo Airways đang quyết liệt cơ cấu lại để vừa ổn định bộ máy, vừa chuẩn bị cho những chiến lược lớn, dài hạn. Theo đó, công ty sẽ phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa HĐQT và ban điều hành.

    Ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết thêm, trong năm 2023, hoạt động kinh doanh của Bamboo Airways dự kiến vẫn sẽ lỗ, tuy nhiên công ty sẽ cố gắng để giảm lỗ 50% so với năm 2022, đến năm 2024 cố gắng thoát lỗ và năm 2025 - 2026 có lãi.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-nguoi-nhat-roi-hdqt-bamboo-airways-sau-3-thang-lam-viec-a591060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan