+Aa-
    Zalo

    Sếp Thế Giới Di Động muốn bán cổ phiếu để mua nhà cho vợ

    (ĐS&PL) - Ông Robert Willett, thành viên HĐQT không điều hành của Thế Giới Di Động vừa đăng ký bán 1,2 triệu cổ phiếu để mua nhà cho vợ.

    Báo Vietnamnet đưa tin, mới đây, ông Robert Alan Willett, thành viên HĐQT không điều hành của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) đăng ký bán ra 1,2 triệu cổ phiếu MWG, từ ngày 27/2 đến ngày 27/3.

    Nếu giao dịch hoàn tất, ông Robert sẽ giảm số cổ phần MWG nắm giữ từ 8 triệu xuống 6,8 triệu cổ phiếu, tương đương 0,466% vốn điều lệ.

    sep the gioi di dong muon ban co phieu de mua nha cho vo
    Ông Robert Willett. Ảnh: MWG

    Động thái đăng ký bán ra lượng lớn cổ phiếu MWG của ông Robert khiến nhà đầu tư hoài nghi về khả năng vị này rút lui khỏi Thế Giới Di Động. Trong một buổi họp vừa diễn ra với cổ đông và nhà đầu tư, ông Robert khẳng định sẽ ở lại Thế Giới Di Động thêm 5 năm nữa nếu HĐQT mong muốn.

    "Việc tôi bán cổ phiếu nhằm mua một căn nhà mới cho vợ vì sức khỏe bà ấy không tốt. Nếu không như vậy, tôi sẽ không bán bất kỳ cổ phiếu MWG nào. Sau này ai muốn bán cổ phiếu thì thông báo để tôi mua lại", vị này nói.

    Bên cạnh đó, ông Robert chia sẻ, vai trò chính của ông là tìm kiếm những lĩnh vực tăng trưởng mới vì ông đã làm việc rất nhiều năm với những doanh nghiệp lớn ở Mỹ. Ông Robert đánh giá đội ngũ lãnh đạo Thế Giới Di Động đã làm tốt, đang hướng tới ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp.

    Trong lĩnh vực thực phẩm tươi, với kinh nghiệm từng vận hành 2 công ty lớn trên thế giới, ông Robert dành nhiều thời gian cho Bách Hóa Xanh.

    Ông Robert Alan Willett, quốc tịch Anh, trình độ thạc sĩ Quản trị kinh doanh, là thành viên HĐQT kiêm cố vấn cao cấp của Thế Giới Di Động từ tháng 4/2013. Theo giới thiệu, ông Robert Alan Willet trước đây là CEO của BestBuy International, được mệnh danh là "guru" (người xuất chúng, am hiểu cao) ngành bán lẻ thế giới.

    Theo báo Dân trí, ông Robert luôn là người có mức thu nhập cao nhất trong HĐQT Thế Giới Di Động. Trong nhiều năm qua, mỗi năm ông được trả thù lao trên hơn 2 tỷ đồng, dù có thể thu nhập của chủ tịch HĐQT và các thành viên khác chỉ vài trăm triệu đồng. Năm 2023, ông Robert nhận thù lao 2,25 tỷ đồng, gấp 10 lần Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài.

    Mặc dù không ở Việt Nam nhưng ông Robert Willett nói mỗi năm sẽ ngồi cùng ông Nguyễn Đức Tài và các thành viên của Thế Giới Di Động khoảng 4-5 lần, năm 2023 là 6 lần. Ông cho biết ngồi cùng nhau để chỉ ra đâu là những công việc cần tăng tiến độ và cải thiện.

    Về kế hoạch kinh doanh của Thế Giới Di Động, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin theo tài liệu phục vụ cuộc gặp gỡ cổ đông vừa diễn ra, MWG đã đưa ra cụ thể mục tiêu cho từng chuỗi cho từng giai đoạn và tiềm năng thị trường năm 2024.

    Trong đó, với chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh, ban lãnh đạo công ty chỉ "nỗ lực duy trì tổng doanh thu", đồng thời cải thiện lợi nhuận tuyệt đối.

    Còn Bách Hóa Xanh sẽ mở cửa hàng mới có chọn lọc và tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, tối ưu chi phí để có lợi nhuận sau thuế cả năm. Đáng chú ý với nhà thuốc An Khang và Avakid, ban lãnh đạo MWG cho biết sẽ đạt điểm hòa vốn trước 31/12/2024.

    Trải qua một năm đầy biến động, nhu cầu mua sắm hàng điện thoại và điện máy bị ảnh hưởng trầm trọng, MWG ghi nhận gần 118.300 tỷ đồng doanh thu năm 2023, giảm 11% so với năm trước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-the-gioi-di-dong-muon-ban-co-phieu-de-mua-nha-cho-vo-a612505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan