+Aa-
    Zalo

    Shipper bị kẻ gian trộm xe với hơn 80 đơn hàng: Không dám về quê, lòng nặng trĩu

    (ĐS&PL) - Mỗi tháng, anh Sơn kiếm được 7-8 triệu đồng từ nghề giao hàng. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống, gửi về quê lo cho bố mẹ và con trai là hết.

    Mới đây, thông tin một shipper (người giao hàng) bị kẻ gian lấy trộm xe máy cùng hơn 80 đơn hàng trị giá khoảng 11 triệu đồng ở TP.HCM được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

    Anh Huỳnh Văn Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Anh Huỳnh Văn Sơn. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Dân Trí, nạn nhân trong câu chuyện trên được xác nhận là anh Huỳnh Văn Sơn (34 tuổi, quê Vĩnh Long), nhân viên giao hàng của một đơn vị vận chuyển.

    Anh Sơn chia sẻ, hôm 21/4, trong lúc anh đang ăn cơm trưa trong quán thì nghe người dân tri hô xe của anh bị trộm. Trong phút hoảng loạn, anh lao nhanh ra đường đuổi theo bọn trộm nhưng không kịp.

    Sau sự việc, anh Huỳnh Thanh Sơn cho biết đến nay, anh vẫn còn chưa "hoàn hồn".

    "Lúc đó, tôi như người mất hồn, vừa chạy theo vừa hô toáng lên nhờ người dân hỗ trợ. Tôi cố chạy theo chúng cả đoạn đường dài nhưng cuối cùng đành từ bỏ trong tuyệt vọng. Mất xe phải bồi thường hàng hóa, nhà thì không có tiền, tôi rối bời không kịp nghĩ được gì", anh kể lại. 

    Theo anh Sơn, sau khi xảy ra vụ việc, anh đã làm việc với công ty vận chuyển, đơn vị này yêu cầu anh phải ký cam kết đền tổng giá trị của hơn 80 đơn hàng (tương đương hơn 11 triệu đồng). Anh cho biết, phía công ty đã nắm sự việc của anh, tuy nhiên hiện chưa có chính sách hỗ trợ thêm. 

    Gia đình anh Sơn có 5 thành viên gồm cha mẹ già, vợ chồng anh và con trai 14 tuổi. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh phải "tha phương cầu thực" lên TP.HCM kiếm kế sinh nhai 5 năm nay. 

    Camera ghi lại cảnh chiếc xe máy bị trộm trong vòng 12 giây. Ảnh: Thanh Niên

    Camera ghi lại cảnh chiếc xe máy bị trộm trong vòng 12 giây. Ảnh: Thanh Niên

    Thời điểm "chân ướt chân ráo" lên TP.HCM, vợ chồng anh phải làm đủ nghề để kiếm sống. Sau khi dành dụm tiền mua được một chiếc xe mới (giá 53 triệu đồng), anh và vợ chuyển sang làm nghề giao hàng, đến nay đã được 2 năm. Chiếc xe máy vừa bị mất cũng chính là phương tiện chính để anh kiếm "chén cơm" cho gia đình. 

    "Mỗi tháng thu nhập của tôi chỉ 7-8 triệu đồng, đủ để trang trải tiền trọ, phí sinh hoạt trong nhà. Thu nhập vợ tôi được 4-5 triệu đồng nhưng cũng phải gửi về quê để lo cho cha mẹ già và con trai ăn học. Vợ chồng tôi kiếm được đồng nào là phải chi hết đồng đó, chứ không dư dả", anh nói.

    Anh Sơn kể, khi hay tin, vợ anh cũng thất thần, buồn bã. Tuy nhiên, hai vợ chồng cố gắng động viên nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Từ lúc mất xe, anh chỉ ở suốt trong căn trọ, lòng đầy nặng trĩu. 

    "Gia đình tôi vốn khó khăn, nay càng khó hơn. Vợ chồng tôi không có tiền dành dụm. Về phần tiền phải bồi thường, trước mắt tôi phải đi vay bạn bè để trả cho công ty. Về lâu dài, chắc cũng phải đi mượn tiền để mua lại chiếc xe cũ, để còn kiếm ăn".

    Anh Sơn cho biết, vợ chồng anh vẫn đang giấu chuyện mất xe với cha mẹ già và con trai ở quê. "Tôi sợ cha mẹ cũng lớn tuổi rồi, họ hay tin sẽ bị sốc, buồn rồi đổ bệnh thêm", anh nói. 

    Làm ăn xa quê, điều kiện kinh tế lại khó khăn nên vợ chồng anh chỉ về quê vào các dịp lễ lộc. Cách đây vài hôm, vợ chồng anh còn tính khăn gối về quê nghỉ lễ 30/4-1/5, tuy nhiên sự cố bất ngờ ập đến, anh Sơn và vợ đành gác lại kế hoạch về nhà thăm cha mẹ già và con nhỏ.

    Trích xuất camnera cho thấy, trước khi gây án 2 đối tượng này đều mặc quần áo đen, đội mũ trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt và chở nhau trên chiếc máy máy hiệu wave đề “tìm hàng”.

    Khi phát hiện chiếc xe của anh Sơn, đối tượng ngồi sau chỉ mất hơn 10 giây là đã lấy được phương tiện và bỏ trốn, báo Pháp luật & Xã hội thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/shipper-bi-ke-gian-trom-xe-voi-hon-80-on-hang-khong-dam-ve-que-long-nang-triu-a416407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan