+Aa-
    Zalo

    SHS, Petrosetco, CTCP Bao bì Biên Hòa nói gì về sự việc ông Nguyễn Quý Thịnh bị khởi tố?

    (ĐS&PL) - Cả ba doanh nghiệp đều phủ nhận sự liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Quý Thịnh. Đồng thời, vụ việc này cũng không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại.

    Ngày 22/1 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Quý Thịnh, Phó Trưởng phòng Phòng Đầu tư Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội; thành viên HĐQT Petrosetco về tội Nhận hối lộ.

    Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định, lệnh nêu trên đúng quy định của pháp luật.

    Theo Bộ Công an, bị can Nguyễn Quý Thịnh bị bắt sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành làm rõ các dấu hiệu nhận hối lộ xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã chứng khoán: PET) và các đơn vị liên quan. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản.

    Trong phần giới thiệu thành viên HĐQT trên website của Petrosetco, ông Nguyễn Quý Thịnh tốt nghiệp cử nhân Kinh tế. Từ 2008 - 2010, Nguyễn Quý Thịnh là chuyên viên phân tích cao cấp tại Công ty CP Chứng khoán Sacombank. Từ 2010 - 2015, bị can là trưởng bộ phận Đầu tư tại Công ty CP Bảo hiểm Hàng không. Từ 2015 đến nay, bị can là Giám đốc Đầu tư tại Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội. Từ tháng 6/2022, bị can tham gia là thành viên HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco).

    mot thanh vien hdqt tong cong ty dau khi petrosetco bi bat
    Bị can Nguyễn Quý Thịnh. Ảnh: Bộ Công An.

    Ngoài ra, ông Thịnh còn có thời gian đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT độc lập tại CTCP Bao bì Biên Hòa (mã chứng khoán: SVI).

    Về việc ông Nguyễn Quý Thịnh bị khởi tố, phía SVI tuyên bố công ty không liên quan và sẽ tuân thủ thực hiện theo các quy định của pháp luật.

    “Trước đó, ông Nguyễn Quý Thịnh đã nộp đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT độc lập của công ty vào ngày 19/1. Việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT độc lập của công ty sẽ được Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới tổ chức vào ngày 29/3”, SVI khẳng định.

    Ngoài SVI, Petrosetco cũng cho biết việc ông Nguyễn Quý Thịnh bị khởi tố là hành vi cá nhân và sự việc không làm gián đoạn hoạt động hay lợi ích chung của PET và các bên liên quan. Petrosetco cho biết đang hợp tác với cơ quan chức năng theo đúng phạm vi quy định và sẽ dựa trên kết luận, phán quyết của pháp luật để thi hành các thủ tục về công tác tổ chức cán bộ thích ứng.

    XEM THÊM: Một thành viên HĐQT Tổng công ty Dầu khí Petrosetco bị bắt

    Còn phía Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (mã chứng khoán: SHS) nhấn mạnh việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố và bắt tạm giam đối với cá nhân ông Nguyễn Quý Thịnh không có bất kỳ liên quan nào đến SHS và không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại của SHS. Các hoạt động của SHS vẫn đang diễn ra thông suốt, ổn định.

    “Trong hoạt động kinh doanh, SHS luôn tuân thủ chính sách, quy định của pháp luật và của Nhà nước, đáp ứng đầy đủ các chuẩn mực về an toàn, minh bạch và bền vững, luôn coi trọng, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác, cổ đông”, thông cáo báo chí của SHS nêu rõ.

    Hiếu Nguyễn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/shs-petrosetco-ctcp-bao-bi-bien-hoa-noi-gi-ve-su-viec-ong-nguyen-quy-thinh-bi-khoi-to-a608833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan