+Aa-
    Zalo

    Siết chặt an ninh hiện trường vụ cháy Quốc Tử Giám triều Nguyễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng vẫn đang thắt chặt kiểm soát người ra vào hiện trường vụ cháy Quốc Tử Giám triều Nguyễn, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Chiều ngày 17/8, tại dãy nhà trưng bày tư liệu cuộc kháng chiến chống Pháp (1930 - 1954) của Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên- Huế đã xảy ra vụ hoả hoạn khiến nhiều hạng mục của dãy nhà bị thiêu rụi.

    siet chat an ninh vu chay quoc hoc hue dspl
    Hiện trường vụ cháy Quốc Tử Giám triều Nguyễn. Ảnh: Nhân Dân

    Khu vực xảy ra vụ hoả hoạn tiền thân là dãy nhà tự học của di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, bên trong dãy nhà đang trưng bày 180 hiện vật lịch sử. Ngay khi phát hiện vụ việc, Ban Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã huy động toàn bộ lực lượng tại chỗ tham gia công tác chữa cháy.

    Vụ việc sau đó được kịp thời báo cáo lực lượng Công an PCCC của tỉnh Thừa Thiên Huế huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường thực hiện chữa cháy và tham gia vận chuyển hiện vật về các kho bảo quản.

    Cơ quan cảnh sát điều tra đã phối hợp với lực lượng PCCC và cán bộ Bảo tàng tiến hành kiểm kê hiện vật tại danh mục tư liệu hiện vật được trưng bày tại dãy nhà trưng bày chống Pháp (có 180 hiện vật có tên trong danh mục). Sau khi kiểm đếm, chụp ảnh thì có 163 hiện vật được đưa ra khỏi đám cháy, đảm bảo an toàn.

    Vụ cháy làm hỏng hơn 1/3 mái nhà của dãy nhà bên phải - nơi đang được trưng bày hiện vật, chủ yếu là tranh, ảnh giới thiệu giai đoạn đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Nhiều hạng mục gỗ thuộc phần mái, trần của di tích bị cháy, hư hỏng nặng. Tuy nhiên nhiều tấm ảnh treo trên tường gần như không bị ảnh hưởng.

    Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, an ninh ở khu vực này vẫn đang được thắt chặt, lực lượng chức năng bố trí túc trực, phong toả hiện trường hạn chế người ngoài tiếp cận bên trong căn nhà, điều tra nguyên nhân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/siet-chat-an-ninh-hien-truong-vu-chay-quoc-tu-giam-trieu-nguyen-a548316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan