+Aa-
    Zalo

    Siêu tàu Ever Given được thả nổi thành công, kênh đào Suez sớm thông thương trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết siêu tàu Ever Given đã nổi hoàn toàn và việc thông thương trên kênh đào sẽ sớm trở lại bình thường.

    Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) cho biết siêu tàu Ever Given đã nổi hoàn toàn và việc thông thương trên kênh đào sẽ sớm trở lại bình thường.

    Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ SCA cho biết tàu Ever Given đã nổi hoàn toàn sau nhiều nỗ lực giải cứu. Một nhân chứng của Reuters đã nhìn thấy con tàu di chuyển. Đài truyền hình quốc gia Ai Cập cho biết con tàu đang nằm ở giữa kênh đào Suez.

    "Con tàu đã được giải cứu", một quan chức tham gia chiến dịch di dời siêu tàu Ever Given cho hay. Video được truyền hình địa phương đăng tải cho thấy con tàu bao quanh bởi các tàu kéo di chuyển chậm rãi ở trung tâm con kênh.

    Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) xác nhận kênh đào Suez được thông thương trở lại. Ảnh: Reuters.

    Trong một bài đăng trên Twitter, công ty dịch vụ hàng hải Cape Shipping Services cho biết, việc đổi hướng tàu Ever Given được thực hiện xuyên đêm và con tàu đã được thả nổi trở lại vào khoảng 5h42 sáng 29/3 (giờ địa phương). Các công nhân tại kênh đào Suez đã phải di chuyển 27.000m khối cát để có thể đổi hướng tàu container khổng lồ này.

    Theo hình ảnh vệ tinh mới nhất, tàu Ever Given đã không còn nằm chặn kín kênh đào Suez với mũi tàu hướng ra xa bờ phía Đông. Trong khi đó, một đoạn video quay cảnh con tàu nổi trên mặt nước.

    Trước thông báo của SCA khoảng nửa tiếng, hãng tin AFP đưa tin gió mạnh đã tiếp tục thay đổi vị trí của tàu Ever Given, gây khó khăn cho công tác giải cứu. Tuy nhiên, lần này do mũi tàu đã nổi trên nước nên Ever Given không bị mắc cạn trở lại.

    Người đứng đầu SCA là Osama Rabie cho biết có ít nhất 369 tàu đang chờ tại kênh đào, bao gồm các tàu container, tàu chở dầu và khí đốt. Đồng thời sẽ mất khoảng 3 ngày để giải phóng số tàu ùn ứ tại kênh đào.

    Tàu Ever Given bị mắc cạn theo đường chéo qua đoạn phía Nam của kênh đào Suez trong gió lớn vào sáng sớm 23/3, làm cản trở giao thông trên tuyến đường vận chuyển ngắn nhất giữa châu Âu và châu Á.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-tau-ever-given-duoc-tha-noi-thanh-cong-kenh-dao-suez-som-thong-thuong-tro-lai-a360867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan