+Aa-
    Zalo

    Sinh viên tình nguyện nấu cháo miễn phí cho người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nhóm sinh viên ở Hà Nội tình nguyện nấu miễn phí hàng vạn suất cháo cho bệnh nhân ở Bệnh viện E, giúp nhiều bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị.

    (ĐSPL) - Hơn 1 năm qua, một nhóm sinh viên ở Hà Nội tình nguyện nấu miễn phí hàng vạn suất cháo cho bệnh nhân ở Bệnh viện E giúp nhiều bệnh nhân nghèo yên tâm điều trị.
    Tranh thủ thời gian biểu trên lớp, phân nhóm hoạt động đều đặn 3 ngày trong một tuần, nhóm sinh viên tình nguyện Bắc Giang duy trì nấu cháo miễn phí cho các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện E. Nhóm được các sư thầy chùa Đình Quán (Từ Liêm, Hà Nội) tạo điều kiện lấy nơi nấu nướng và tổ chức các hoạt động liên quan đến hoạt động tình nguyện.
    Ấm lòng suất cháo tình nguyện của sinh viên
    Các bạn sinh viên nấu cháo từ 5h sáng để kịp mang đến bệnh viện.
    Sinh viên Bùi Văn Lâm, đội trưởng đội tình nguyện Bắc Giang tại Hà Nội cho biết: “Cả đội có 100 thành viên là sinh viên rất nhiều trường đại học, cao đẳng ở Hà Nội. Đội chia làm 5 nhóm nhỏ, mỗi nhóm 20 thành viên thay nhau hoạt động đều đặn hơn 1 năm nay vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 trong tuần. Mục đích của nhóm là tình nguyện nấu cháo cho các bệnh nhân nghèo, neo đơn không có người chăm sóc ở các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời đây cũng là một cơ hội để tất cả các thành viên rèn luyện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc. Đội tình nguyện hoạt động được nhiều phụ huynh có lòng hỗ trợ cả vật chất và tình cảm để hoạt động thuận lợi hơn”.
    Là một người thường xuyên nấu cháo tại chùa Đình Quán, bạn La Thị Mến, sinh viên năm 3 Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Mỗi công đoạn nấu tất cả đều làm rất cẩn thận và đảm bảo vệ sinh. Gạo được vo sạch, nấm rang đều tay cho thơm. Mọi người luôn cố gắng để nấu cháo thật mềm và ngon vì rất nhiều bệnh nhân trong viện là các cụ già và em nhỏ”.
    Ấm lòng suất cháo tình nguyện của sinh viên
    Các bạn nam vào vai nấu nướng rất khéo léo.
    Cầm trên tay bát cháo nóng hổi, Chị Hưởng (Thuận Thành, Bắc Ninh) đi chăm cháu nhỏ bị sốt cao xúc động: “Tôi đưa cháu lên viện điều trị sốt. Kinh tế gia đình khó khăn, bố cháu bé cũng bị bệnh tật liên miên nên chỉ một mình lên trông con gái. May mắn có nhóm tình nguyện thường xuyên hỗ trợ cháo cho cháu. Dù chỉ là bữa cơm đơn sơ nhưng đã giúp tinh thần nhiều bệnh nhân cố gắng điều trị sớm khỏe lại. Tôi luôn dặn cháu chịu khó ăn, khỏi ốm sẽ đưa đi gặp các cô, chú nấu cháo tình nguyện cho mọi người. Cháu bé thích lắm”.
    Không chỉ những hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, những bát cháo tình nguyện còn san sẻ tình cảm cho những bệnh nhân neo đơn không người chăm sóc. Bà Nguyễn Thị Dung (63 tuổi) ở Tây Hồ, Hà Nội bị tai biến phải ngồi xe lăn. Gia đình neo đơn chỉ có cô cháu gái nhỏ chăm sóc. Vì cháu gái đang tuổi đi học nên không phải ngày nào cháu cũng lên thăm được. Ngày nào cháu gái bận đi học tôi đều nhận được những bát cháo nóng từ các cháu tình nguyện. Các bạn trẻ còn ngồi lại tâm sự, nói chuyện chia sẻ với tôi.
    Ấm lòng suất cháo tình nguyện của sinh viên
    6h sáng những bát cháo đầu tiên đã có mặt tại bệnh viện để kịp cho bệnh nhân ăn và uống thuốc.
    Không chỉ quan tâm tới chất lượng cháo, thầy trụ trì chùa Đình Quán còn chu đáo đảm bảo giờ để bệnh nhân có thể ăn sớm và uống thuốc đúng giờ, và nếu cháo đưa đến muộn bệnh nhân sẽ phải đi mua.
    Ấm lòng suất cháo tình nguyện của sinh viên
    Bà Nguyễn Thị Dung (63 tuổi) ở Tây Hồ, Hà Nội khen cháo các bạn sinh viên nấu rất ngon và mềm.
    Sư thầy Thích Tịnh Quán, trụ trì chùa Đình Quán cho biết: “Ngoài việc giúp đỡ các bệnh nhân tại các bệnh viện, hoạt động nấu cháo từ thiện còn nhằm mục đích giúp cho thế hệ trẻ biết thành tâm hướng thiện, khi trẻ đã biết làm điều phúc thì sẽ biết tránh đi những điều ác giống như lời Phật dạy là phải cố gắng làm điều lành và tránh xa những điều ác. Từ tâm các bạn sẽ trở thành những con người làm những việc có ích cho gia đình, xã hội. Hơn 1 năm qua, nhóm đã nấu và tình nguyện hơn 30 ngàn suất cháo cho các bệnh nhân nghèo, neo đơn ở bệnh viên E. Trong thời gian tới, nhóm sinh viên tình nguyện tiếp tục mở rộng hoạt động để giúp được nhiều bệnh nhân hơn nữa”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-tinh-nguyen-nau-chao-mien-phi-cho-nguoi-benh-a30250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Không để lọt sinh viên ngọng làm giáo viên

    Không để lọt sinh viên ngọng làm giáo viên

    (ĐSPL) - Phương án phỏng vấn trong tuyển sinh ĐH thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh, các chuyên gia giáo dục khi lần đầu tiên được áp dụng tại một số trường ĐH ở Việt Nam.