+Aa-
    Zalo

    Số ca đau mắt đỏ gia tăng, Sở Y tế TP.HCM đề nghị tăng cường phòng chống bệnh tại nơi làm việc

    (ĐS&PL) - Số ca bệnh đau mắt đỏ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022, Sở Y tế TP.HCM đề nghị tăng cường phòng bệnh tại khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

    Theo Báo Pháp luật TP.HCM, tối 12/9, Sở Y tế TP.HCM thông tin vừa ban hành văn bản đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tại khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN), khu công nghệ cao, Công ty TNHH Phát triển Phần mềm Quang Trung tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc.

    Sở Y tế TP.HCM cho biết qua số liệu giám sát từ đầu năm đến nay, số ca bệnh đau mắt đỏ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022. Đau mắt đỏ có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó đáng lo ngại nhất là do virus (thường gặp là Adenovirus) vì có thể lây lan trong cộng đồng.

    Nhằm chủ động phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong các KCX-KCN, khu công nghệ cao, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, hạn chế lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc. Cụ thể, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng.

    so ca dau mat do tang so y te tp hcm de nghi tang cuong phong chong benh dau mat do tai noi lam viec 3
    Sở Y tế TP.HCM đề nghị tăng cường phòng chống bệnh tại nơi làm việc. Ảnh: PLO/Người lao động.

    Không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang; vệ sinh mắt, mũi, họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường.

    Sử dụng xà phòng hoặc các chất khử khuẩn thông thưởng để sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh; hạn chế tiếp xúc với người bệnh mắc hoặc nghĩ mắc bệnh đau mắt đỏ. Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác.

    Khi phát hiện có các triệu chứng như: sốt nhẹ kèm mệt mỏi, đau họng, có ghèn dính mi khó mở mắt, nổi hạch trước tại hoặc dưới hàm...., cần đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Lưu ý, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của nhân viên y tế tránh biến chứng nặng, tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

    Trước đó, VTC News đưa tin, tính từ đầu năm 2023 đến ngày 31/8, tổng số ca bệnh viêm kết mạc (đau mắt đỏ) ghi nhận tại các bệnh viện trên địa bàn TP: 63.309 ca, tăng 15,38% so với cùng kỳ năm 2022 là 53.573 ca.

    Trong đó, có 1.001 ca có biến chứng, chiếm 1,59% (cùng kỳ năm 2022 là 873 ca biến chứng, chiếm 1,63% tổng số ca bệnh).

    Các biến chứng của bệnh viêm kết mạc thường gặp gồm: viêm giác mạc, loét giác mạc, sẹo giác mạc, bội nhiễm, suy giảm thị lực,… .

    Số trẻ em dưới 16 tuổi bị mắc bệnh viêm kết mạc trong 8 tháng đầu năm 2023 là 15.402 ca, chiếm 24,43% (cùng kỳ năm 2022 có 10.467 ca, chiếm 19,54% tổng số ca bệnh).

    Trong đó, có 288 ca biến chứng, chiếm 1,87% (cùng kỳ năm 2022 có 241 ca biến chứng, chiếm 2,3% tổng số ca bệnh).

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-dau-mat-do-gia-tang-so-y-te-tp-hcm-de-nghi-tang-cuong-phong-chong-benh-tai-noi-lam-viec-a590817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan