+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Nga tăng cao, ông Putin lo tình hình xấu đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Nga đang xấu đi và những rủi ro mà các thành phố lớn phải đối mặt là không nhỏ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Nga đang xấu đi và những rủi ro mà các thành phố lớn phải đối mặt là không nhỏ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ trang web của bộ Tư lệnh Phòng chống Dịch bệnh Nga báo cáo vào ngày 13/4 (giờ Moscow) cho biết, trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận thêm 2.558 trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2, thiết lập mức cao kỷ lục mới về số ca nhiễm trong ngày kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nước này.

    Hiện Nga đã xác nhận tổng cộng 18.328 trường hợp nhiễm bệnh, phân bố ở 82 khu vực tại nước này. Trong số đó, 1.470 người đã hồi phục, 148 người tử vong.

    Để kiếm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ ngày 15/4, trong phạm vi của thành phố Moscow, thẻ thông hành điện tử sẽ trở thành một công cụ thiết yếu cho cư dân đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng hay phương tiện tư nhân. Chính sách này sẽ kéo dài cho đến ngày 19/4.

    Cũng từ ngày 13-19/4, Moscow cũng sẽ áp thêm 2 biện pháp phòng dịch mới: Ngoại trừ các cơ quan nhà nước, các cơ quan chính quyền thành phố, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị bảo vệ thực phẩm và y tế, cùng các đơn vị chức năng đặc biệt khác ở Moscow, tất cả các đơn vị và nhóm khác sẽ tạm ngừng hoạt động; Tạm dừng dịch vụ chia sẻ xe.

    Trong ngày 13/4, Tống thống Nga ã tổ chức hội nghị về cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Ông Putin cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Nga đang thay đổi mỗi ngày nhưng theo chiều hướng xấu. Những rủi ro mà thành phố Moscow, khu vực Moscow và nhiều thành phố lớn khác phải đối mặt là rất lớn.

    "Chính phủ Liên bang Nga cần tăng cường phối hợp. Chính quyền các cấp phải phối hợp và tối ưu hóa các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sử dụng hiệu quả các nguồn lực và làm tốt công tác dự trữ", ông Putin tuyên bố.

    Tổng thống Nga tuyên bố nước này sẽ sử dụng các nguồn lực quân sự để chống lại dịch bệnh nếu cần thiết. Quân đội Nga đã thực hiện tốt việc hỗ trợ nước ngoài trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm chống lại dịch bệnh trong những điều kiện phức tạp.

    Thủ tướng Nga Vladimirovich Mishustin vào ngày 13/4 cũng thông báo, chính phủ nước này sẽ phân bổ thêm 50 tỷ rúp (khoảng 680 triệu USD) để hỗ trợ nhân viên y tế chống lại dịch bệnh.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-o-nga-tang-cao-ong-putin-lo-tinh-hinh-xau-di-a319528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan