+Aa-
    Zalo

    Số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến, Hong Kong yêu cầu cách ly bắt buộc 14 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền Hong Kong đã đưa ra cảnh báo "du lịch đỏ" với các quốc gia và khu vực nước ngoài để tăng cường khả năng kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Chính quyền Hong Kong đã đưa ra cảnh báo "du lịch đỏ" với các quốc gia và khu vực nước ngoài để tăng cường khả năng kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Chính quyền Hong Kong đã phải tăng cường các biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn nguồn lây nhiễm có thể đến từ nước ngoài. Ảnh: Chinanews

    Giới chức y tế Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đặc khu này hôm 18/3 đã ghi nhận thêm 14 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là con số cao nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh do chủng virus corona mới xuất hiện tại đây.

    Đáng chú ý, theo Trung tâm Bảo vệ Sức khoẻ Hong Kong, 13 trong tổng số 14 ca nhiễm là ngoại nhập, trong đó 10 người là trở về từ các nước châu Âu.

    Nguyên nhân được lý giải là bởi trong khi tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Trung Quốc đại lục và các đặc khu kinh tế, thì tình hình dịch bệnh trên thế giới đặc biệt là khu vực Âu - Mỹ lại đang diễn tiến hết sức phức tạp, vì vậy những người gốc Hoa xa xứ sẽ cảm thấy an toàn hơn khi trở về quê hương.

    Điều này khiến lượng người đổ về khu vực Trung Quốc đại lục và các đặc khu như Hong Kong tăng đột biến trong những ngày gần đây, bất chấp giá vé máy bay vô cùng đắt đỏ.

    Nữ sinh họ Lê, một du học sinh tại Anh cho biết dù giá vé may bay đắt đỏ những vẫn cố gắng để hồi hương vì cảm thấy an toàn hơn. Ảnh: Chinanews

    Một du học sinh tại Anh họ Lê cho biết: "Mọi người trong trường học của em dường như rất chủ quan trước dịch bệnh này. Họ không rửa tay, không đeo khẩu trang cũng không có những biện pháp nghiêm ngặt. Ý thức phòng dịch của họ không mạnh mẽ và em cảm thấy không an toàn khi ở đó".

    Lê chia sẻ thêm rằng giá vé máy bay từ London về Hong Kong hiện khoảng 5.000 bảng Anh (hơn 130 triệu đồng) nhưng rất khó mua, ngay cả vé chuyên cơ bây giờ cũng rất khó tìm.

    "Em không dám tháo găng tay cũng không dám bỏ khẩu trang để ăn trong suốt 15 tiếng đồng hồ trên máy bay. Em thấy may mắn khi đã được trở về", nữ sinh này chia sẻ.

    Lượng người đổ về tăng đột biến đã đẩy công tác phòng chống dịch bệnh của chính quyền Hong Kong đối mặt với những thách thức mới.

    Chinanews thông tin, vào ngày 17/3 vừa qua, chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong đã đưa ra cảnh báo "du lịch đỏ" cho tất cả các quốc gia và khu vực nước ngoài. Theo đó, bất cứ ai nhập cảnh vào Hong Kong sẽ phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Quy định này sẽ kéo dài trong 3 tháng bắt đầu từ 19/3 và bất cứ ai vi phạm sẽ bị phạt 4.600 USD (khoảng 107 triệu đồng) cộng thêm việc ngồi tù 6 tháng.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-nhiem-covid-19-tang-dot-bien-hong-kong-yeu-cau-cach-ly-bat-buoc-14-ngay-a315983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan