+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong do Covid-19 vượt 11.000 người, Anh dự kiến kéo dài lệnh phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cố vấn khoa học của Vương quốc Anh cho biết thời gian phong tỏa có thể được kéo dài tới một tháng nữa.

    Cố vấn khoa học của Vương quốc Anh cho biết thời gian phong tỏa có thể được kéo dài tới một tháng nữa.

    Quảng trường Trafalgar ở London, Anh. Ảnh: Reuters

    Con số chính thức do Cơ quan Y tế quốc gia Anh công bố trong chiều ngày 13/4 cho thấy, đã có thêm 717 bệnh nhân thiệt mạng vì dịch Covid-19 tại quốc gia này trong vòng 24h, theo đó nâng tổng số ca tử vong lên tới 11.329 người. Giới chức Anh gần như chắc chắn sẽ ra quyết định gia hạn lệnh phong toả ngay trong tuần này.

    Cố vấn khoa học của Vương quốc Anh cho biết vẫn còn cần một chặng đường dài để đi trước khi các các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Thời gian phong tỏa có thể được kéo dài tới một tháng nữa.

    “Tuần này sẽ rất khó khăn, chúng ta sẽ còn chứng kiến số ca tử vong và nhiễm mới tăng lên. Sau đó, khi các biện pháp giãn cách xã hội mang lại hiệu quả, nước Anh có thể sẽ đạt đỉnh. Đỉnh này cũng sẽ phải kéo dài một thời gian thì dịch Covid-19 mới bắt đầu đi xuống”, ông Patrick Vallance nói.

    Anh hiện là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao thứ 5 thế giới. Chính phủ đang đứng trước nhiều sự chỉ trích vì cách ứng phó với đại dịch kể từ khi nó bùng phát, bao gồm tình trạng thiếu đồ bảo hộ cho các y bác sĩ và thủ tướng chần chừ trong việc áp dụng các lệnh giới nghiêm.

    Thủ tướng Anh đã rời bệnh viện và có kết quả xét nghiệm âm tính, song chưa rõ khi nào ông sẽ quay lại đảm nhiệm công việc của mình.

    Dự kiến GDP của Anh trong quý này sẽ giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19 với tổng số ca nhiễm bệnh và số ca tử vong cao nhất thế giới. Tổng số ca mắc bệnh  tại Mỹ là 561.159 và 22.133 ca tử vong.

    Trong 4 ngày qua, mỗi ngày Mỹ ghi nhận thêm khoảng 2.000 ca tử vong, chủ yếu ở trong và xung quanh thành phố New York.

    Sau Mỹ là Tây Ban Nha với 169.496 ca nhiễm và 17.489 ca tử vong. Italy đứng thứ 3 về số ca nhiễm với 156.363 ca và vẫn đứng thứ hai trên thế giới về số ca tử vong với 19.899 ca. Pháp với 132.591 ca nhiễm và 14.393 ca tử vong, Đức với 127.854 ca nhiễm và 3.022 ca tử vong.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-do-covid-19-vuot-11000-nguoi-anh-du-kien-keo-dai-lenh-phong-toa-a319531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan