+Aa-
    Zalo

    Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 tại TP.HCM giảm sâu

    (ĐS&PL) - Trong những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đã có chuyển biến tích cực, đặc biệt số ca tử vong giảm khá nhiều.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn dữ liệu từ Cổng thông tin COVID-19 TP.HCM ngày 2/10, số ca mắc và tử vong liên quan đến COVID-19 trên địa bàn TP những ngày gần đây có xu hướng giảm đáng kể.

    Trong ngày 31/8, TP.HCM ghi nhận 355 ca tử vong liên quan đến COVID-19. Tuy nhiên, đến ngày 1/10, số ca tử vong giảm sâu còn 96 ca. Đây là số ca tử vong giảm nhiều nhất trong hơn 1 tháng qua.

    so ca tu vong lien quan den covid 19 tai tphcm giam sau
    Tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM trong những ngày qua có nhiều chuyển biến tích cực. Ảnh minh họa: Xuân Mai/ Tuổi Trẻ Online

    Số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM cũng có chiều hướng giảm dần nhưng diễn biến số ca dương tính với SARS-CoV-2 không ổn định. Vào ngày 3/9, TP.HCM ghi nhận 8.510 ca mắc, tới ngày 18/9, số ca mắc giảm xuống còn 4.238 trường hợp. Tuy nhiên, đến ngày 21/9, số ca nhiễm mới lại tăng lên 6.521 ca và giảm xuống còn 3.670 vào ngày 1/10.

    Theo Tuổi Trẻ Online, đây được xem là nỗ lực xét nghiệm kháng nguyên nhanh đối với toàn bộ người dân thuộc vùng đỏ, vùng cam và xét nghiệm RT-PCR gộp theo đại diện hộ gia đình tại vùng xanh, cận xanh và vàng qua các đợt theo kế hoạch của TP.HCM.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tỷ lệ dương tính tại vùng cam và đỏ giảm từ 3,7% (đợt 1) xuống còn 1,1% (đợt 6). Trong khi đó, tỷ lệ dương tính ở vùng xanh lần lượt giảm từ 0,9% và 1,8% (đợt 1) xuống còn 0,7% và 0,9% (đợt 3).

    Để tiếp tục xét nghiệm bóc tách F0 ở các vùng đỏ và vùng cam, TP.HCM triển khai xét nghiệm đợt 7 theo công văn số 3113 ngày 20/9 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Hiện, TP.HCM đã triển khai 3 vòng lấy mẫu ở vùng đỏ và vùng cam. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính vòng 1 là 0,3%, vòng 2 và 3 đã giảm xuống còn 0,2%.

    Về lý do khiến số ca tử vong giảm sâu trong thời gian qua tại TP.HCM, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Trưởng khoa y tế công cộng trường Đại học Y dược TP.HCM cho rằng do TP.HCM đã đẩy mạnh tiêm vaccine, tập trung nâng cấp hệ thống điều trị, bên cạnh đó là việc người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp chống dịch.

    "Trước đây, chúng ta tập trung chủ yếu vào phòng chống dịch. Khi số ca mắc tăng đột ngột thì hệ thống điều trị chưa kịp nâng cấp và khả năng thu dung chưa phù hợp. Cho đến cuối tháng 8, TP.HCM đã cung cấp tương đối đủ giường bệnh và oxy cho bệnh nhân", PGS Đỗ Văn Dũng cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-ca-tu-vong-lien-quan-den-covid-19-tai-tp-hcm-giam-sau-a515026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan