+Aa-
    Zalo

    Sở Y tế Quảng Nam thông tin mới nhất vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì Phượng

    (ĐS&PL) - Chiều 14/9, Sở Y tế Quảng Nam đã có thông tin về số người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng (Hội An) đã tăng lên so với ngày 13/9. Đồng thời, Sở đã đề nghị chính quyền Hội An xem xét về điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh đối với các cơ sở kinh doanh ẩm thực trong khu phố cổ.

    Báo Dân Việt đưa tin, ông Mai Văn Mười - Gám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông tin mới nhất về trường hợp ngộ độc bánh mì tại tiệm bánh mì Phượng 2 ở Hội An (địa chỉ số 02B, đường Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP.Hội An).

    Theo đó, tính từ ngày 12/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ghi nhận 1 vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến việc người dân, du khách có sử dụng bánh mì Phượng của hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2.

    "Trong ngày 11/9, số người ăn bánh mì khoảng 1.900 người, số bánh mì cơ sở bán ra là 1.920 ổ. Tổng số người bị ngộ độc ghi nhận đến sáng 14/9 có 141 người (ghi nhận từ các bệnh viện, cơ sở điều trị trong và ngoại tỉnh), ngoài ra có ghi nhận thông tin từ một số người dân, du khách khác qua điện thoại.

    ngo doc banh mi phuong
    Cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm tại cơ sở Bánh mì Phượng Hội An.
    Ảnh: Báo Quảng Nam

    Thức ăn nghi ngờ bị ngộ độc là bánh mì, trong đó có pa tê, thịt xíu gồm thịt và nước, xíu mại, rau răm, rau húng, hành, xà lách, sốt trứng gà tươi, trứng gà, dầu ăn, dưa leo, đu đủ chua, chả heo", ông Mười thông tin.

    Cũng theo ông Mai Văn Mười, trong số 141 người ngộ độc này, tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn Hội An tiếp nhận 36 ca, tại TTYT TP.Hội An có 10 ca, tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức có 23 ca, tại phòng khám đa khoa Khang Cường, TP.Hội An có 28 ca, tại bệnh viện Đa Khoa Khu vực Quảng Nam có 5 ca; tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên có 3 ca; tại 3 bệnh viện ở TP.Đà Nẵng có 36 ca.

    Về tình trạng của các bệnh nhân, ông Mười cho biết: "Triệu chứng lâm sàng của người bị ngộ độc thực phẩm là sốt cao, đau bụng, đi cầu lỏng nhiều lần, nôn, đau đầu. Sau mấy ngày nhập viện điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân được điều trị ổn định".

    banh my phuong 111
    Cơ sở kinh doanh bánh mì Phượng từng rất nổi tiếng và thu hút khách du lịch khi đến Hội An. Ảnh: Internet.

    Ông Mai Văn Mười nói thêm, sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tại TP.Hội An điều tra nguyên nhân, lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm, dự kiến có kết quả trong thời gian từ 7-10 ngày tới.

    "Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn báo cáo tình hình điều trị các ca bệnh, khẩn trương cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nói trên; liên hệ các cơ sở y tế ngoại tỉnh, cập nhật, nắm bắt thông tin", ông Mười thông tin.

    Cũng theo ông Mười, bên cạnh đó, đã yêu cầu hộ kinh doanh bánh mì Phượng 2 tạm dừng hoạt động chế biến, kinh doanh để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng và hướng dẫn cơ sở liên hệ với các cơ sở điều trị để chịu các chi phí cho việc điều trị người bị ngộ độc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm.

    Liên quan đến sự việc, báo Quảng Nam thông tin thêm, sau khi vụ ngộ độc nghiêm trọng xảy ra với số nạn nhân không ngừng tăng, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Hội An khẩn trương phối hợp điều tra, rà soát tất cả trường hợp liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm trên cũng như tổng hợp thông tin ca bệnh đang điều trị tại các cơ sở trong và ngoại tỉnh.

    "Chúng tôi kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm khi có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm.

    Đặc biệt, đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nằm trong khu vực phố cổ Hội An, kính đề nghị UBND TP.Hội An xem xét cơ sở vật chất (như nền, tường…) xuống cấp không đủ điều kiện mà không được phép sửa sang, cải tạo mới để đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm" - ông Mai Văn Mười nói. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-y-te-quang-nam-thong-tin-moi-nhat-vu-ngo-doc-nghi-do-an-banh-mi-phuong-a591114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan