+Aa-
    Zalo

    Bánh mì Phượng từng được truyền thống quốc tế ca ngợi thế nào?

    (ĐS&PL) - Bánh mì Phượng là một thương hiệu không chỉ nổi tiếng ở Hội An (Quảng Nam) mà còn được du khách trong và ngoài nước biết tới.

    Nhiều năm nay, quán bánh mì Phượng trở thành địa điểm ẩm thực không thể bỏ qua khi du khách đến phố cổ Hội An (Quảng Nam), nhất là du khách quốc tế.

    Nằm trên đường Phan Chu Trinh, hàng bánh mì nổi tiếng ở Hội An không bao giờ vắng bóng người.  Khung giờ cao điểm trưa từ 11h30 - 13h30, khách thường xếp hàng dài trước cửa, chờ 20-30 phút để gọi đồ, phía trong nhà bàn nào cũng kín chỗ. Thậm chí, ngày cuối tuần, tới 21-22h đêm, khách vẫn tập trung đông chờ mua ổ bánh mì. Với những chiếc bánh luôn nóng, thịt và pate thơm ngon, nước sốt pha chế theo công thức riêng,...bánh mì Phượng là địa chỉ bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm thành phố này.

    Bánh mì Phượng vốn đã nổi tiếng ở trong nước và bất cứ du khách nào khi đến với Hội An. Bánh mì ở đây gây ấn tượng với rất nhiều loại nhân khác nhau như  chả lụa, thịt nguội, thịt nướng, pate và còn có cả bơ, phô mai... Mỗi chiếc bánh mì cũng chỉ có giá từ 15k - 25k.

    Có thể nói, hiếm quán ăn nào tại Việt Nam lại xuất hiện nhiều trên truyền thông quốc tế như bánh mì Phượng Hội An. 

    banh mi phuong duoc truyen thong quoc te ca ngoi the nao truoc khi xay ra vu 91 nguoi ngo doc 4
    Bánh mì Phượng vốn đã nổi tiếng ở trong nước và bất cứ du khách nào khi đến với Hội An. Ảnh: Kênh 14.

    Địa chỉ bánh mì này còn từng vinh dự đón tiếp vị đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain, được ông dành cho những lời khen có cánh như "bánh mì ngon nhất thế giới". Chỉ gần 2 phút xuất hiện trên chương trình No Reservations vào năm 2009 của ông, bánh mì Phượng đã vươn tầm ra thế giới, tạo nên "cơn sốt" trong các cộng đồng du lịch. 

    Anthony khi ấy đi cùng một người bạn là đầu bếp Pháp Philip đến Hội An. Hai người đứng trước tủ bánh mì nhai ngấu nghiến. Anthony vừa ăn vừa tấm tắc khen mùi vị nước xốt, pate, thịt nướng…

    Nhiều năm qua, bánh mì Phượng đã được các trang web về du lịch uy tín trên thế giới như Tripadvisor, Foursquare… đánh giá là một trong những loại bánh mì ngon nhất thế giới, cũng như nhận được hàng ngàn phản hồi tích cực của thực khách.

    Một kênh truyền hình Hàn Quốc còn từng đến đây ghi hình và thực hiện nội dung cho chương trình khám phá ẩm thực của họ.

    banh mi phuong duoc truyen thong quoc te ca ngoi the nao truoc khi xay ra vu 91 nguoi ngo doc 6
    Bánh mì Phượng vốn đã nổi tiếng ở trong nước và bất cứ du khách nào khi đến với Hội An. Ảnh: Vietnamnet/Kênh 14.

    Năm 2017, tờ Traveller miêu tả khung cảnh những gia đình có trẻ nhỏ, những cặp đôi và rất nhiều du khách trẻ đứng chờ đợi để thưởng thức bánh mì Phượng. Tác giả đã có tới 3 tháng ở Việt Nam để trải nghiệm những món bánh mì khác nhau, để so sánh với bánh mì Phượng. Cuối cùng, tác giả đưa ra 5 loại bánh mì họ cho rằng ngon nhất Việt Nam, bao gồm bánh mì Phượng (Hội An), bánh mì Madam Khánh (Hội An), bánh mì Hòa Mã (TP.HCM), bánh mì Như Lan (TP.HCM), bánh mì Nam (TP.HCM).

    Năm 2018, CNN ưu ái gọi bánh mì là “The king of sandwiches”, xem đây là món ăn mà du khách quốc tế không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. CNN đã gợi ý nhiều địa chỉ bánh mì ngon tại Hội An như bánh mì Phi, Madame Khánh, bánh mì Sài Gòn tại Hội An, bánh mì cô Lành và bánh mì Phượng.

    Tháng 5/2019, bánh mì Phượng chính thức khai trương chi nhánh ở khu Yeonnam, quận Mapo, thành phố Seoul. Được biết, quán bánh mì Phượng tại đây đã được nhượng quyền từ chủ quán ở Việt Nam, với mong muốn đưa bánh mì Phượng nói riêng và ẩm thực Việt nói chung đến nhiều nơi trên thế giới. Đây là cửa tiệm bánh mì Phượng đầu tiên được mở tại Hàn Quốc.

    Địa chỉ nhận được nhiều sự yêu thích của du khách và người Hàn Quốc. Nhiều người chọn quán là địa điểm check in. Thời điểm này bánh mì Phượng xuất hiện trên nhiều kênh mạng xã hội của xứ sở kim chi.

    Tháng 8/2023, tờ SCMP của Hong Kong gọi Hội An là "kinh đô ẩm thực của Việt Nam". Tác giả có đề cập tới bánh mì và địa chỉ gợi ý là bánh mì Phượng.

    Tuy nhiên, bánh mì Phượng cũng có những sự cố khiến thực khách và dân mạng bức xúc. Vào năm 2021, mạng xã hội xôn xao trước bài viết "tố" bánh mì Phượng có thái độ "hách dịch", thiếu tôn trọng khách hàng, nhiều người dùng mạng đã bức xúc kêu gọi tẩy chay.

    Mới đây, theo thông tin từ VTC News, nhiều trường hợp có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng trong ngày 11/9. 

    Sau khi nắm bắt thông tin, ngày 12/9, lực lượng y tế đã có mặt ở tiệm bánh mì Phượng để lấy mẫu. Trước mắt, trong thời gian chờ kết quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/banh-mi-phuong-tung-duoc-truyen-thong-quoc-te-ca-ngoi-the-nao-a591067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan