+Aa-
    Zalo

    Soi "hậu phương" của những đại gia Việt đình đám: Người cũng xây dựng đế chế, người độc lập công ty con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc cùng tham gia điều hành và quản lý những doanh nghiệp nghìn tỷ, "hậu phương" của các đại gia Việt đình đám cũng xây dựng đế chế của riêng mình.

    Ngoài việc cùng tham gia điều hành và quản lý những doanh nghiệp nghìn tỷ, "hậu phương" của các đại gia Việt đình đám cũng vượt qua "cái bóng" của người còn lại, xây dựng "đế chế" của riêng mình.

    Ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương (Vingroup)

    Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng

    Là một trong những cổ đông sáng lập, đồng thời nắm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn Vingroup (VIC), ông Phạm Nhật Vượng đang là tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

    Không những thế, ông Vượng còn là một trong số ít doanh nhân đình đám của Việt Nam lọt vào danh sách những tỷ phú USD thế giới theo thống kê của tạp chí Forbes.

    Hiện ông Phạm Nhật Vượng đang nắm giữ hơn 1,9 tỷ cổ phiếu VIC và là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với tổng số tài sản đến cuối năm 2020 chạm mốc gần 203 nghìn tỷ đồng.

    Mặc dù tên tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tập đoàn Vingroup không còn xa lạ nhưng ít người biết rằng, vợ ông- bà Phạm Thu Hương cũng là một doanh nhân thành đạt.

    Kín tiếng trước truyền thông, tuy nhiên bà Phạm Thu Hương là người trực tiếp tham gia sâu vào công tác điều hành và là cánh tay đắc lực của chồng.

    Bà Thu Hương hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Bà và em gái Phạm Thúy Hằng đang là hai người phụ nữ có khối tài sản lớn trên sàn chứng khoán Việt Nam nhiều năm liền.

    Trên thị trường chứng khoán, bà Phạm Thu Hương luôn nằm trong top 10 bảng xếp hạng. Đồng thời, bà Hương chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

    Ông Nguyễn Đăng Quang- bà Nguyễn Hoàng Yến (Masan)

    Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang 

    Giống như cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực của Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Đăng Quang và vợ là bà Nguyễn Hoàng Yến cùng nhau điều hành loạt doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam- Tập đoàn Masan.

    Với tài sản tăng vọt trong thời gian qua, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan đã chính thức trở lại danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes công bố mới đây. Hiện tổng tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang có khoảng 1,3 tỷ USD và xếp thứ 1717 trong danh sách các tỷ phú thế giới.

    Cùng với chồng mình, bà Nguyễn Hoàng Yến cũng là một đại gia “đáng gờm” trong giới kinh doanh. Bà Yến sinh năm 1963, vừa là “hậu phương” vừa tham gia “tiền tuyến” cùng đại gia Masan Nguyễn Đăng Quang. Hiện tại, bà Yến đang sở hữu 42,4 triệu cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan.

    Ngoài công ty mẹ, bà Hoàng Yến cũng trực tiếp tham gia vào các công việc tại phần lớn công ty con, công ty liên kết của Masan Group như: CTCP Hàng tiêu dùng MaSan, CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF) và CTCP Ma San PQ.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo- Ông Nguyễn Thanh Hùng (Vietjet)

    Sự nghiệp thành công của bà Nguyễn Phương Thảo có sự hậu thuẫn không hề nhỏ đến từ người chồng doanh nhân đình đám- ông Nguyễn Thanh Hùng.

    Ngược lại với 2 trường hợp trên, ông Nguyễn Thanh Hùng lại là người đứng sau sự thành công của vợ- "nữ tướng" VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo.

    Theo đánh giá của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã làm nên lịch sử ngành hàng không thế giới khi là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất khởi nghiệp, điều hành một hãng hàng không thương mại lớn.

    Sự nghiệp thành công của bà Thảo có sự hậu thuẫn không hề nhỏ đến từ người chồng  đồng thời cũng là một cái tên vô cùng “đình đám” trong giới kinh doanh- ông Nguyễn Thanh Hùng. 

    Ông chủ của Sovico Holding là người khá kín tiếng, ít khi xuất hiện trước truyền thông. Tập đoàn của vị doanh nhân này đang nắm giữ hàng loạt thương hiệu nổi bật tại Việt Nam, như HDBank và Vietjet Air, đồng thời là sáng lập viên của VIB và Techcombank.

    Không giống như các cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực khác, dù cùng nắm giữ cổ phần tại tập đoàn mẹ nhưng ông Hùng và bà Thảo lại chia tách công việc khá rõ ràng tại các công ty con. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/soi-hau-phuong-cua-nhung-dai-gia-viet-dinh-dam-nguoi-cung-xay-dung-de-che-nguoi-doc-lap-cong-ty-con-a356657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan