+Aa-
    Zalo

    Son Heung-min lập cú đúp "giải cứu" Tottenham, đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Son Heung-min vừa trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên vượt mốc 50 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

    Son Heung-min vừa trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên vượt mốc 50 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh.

    Son Heung-min liên tục đóng vai "người hùng" của Tottenham. Ảnh: Reuters

    Tottenham đã có một trận đấu không hề dễ dàng với Aston Villa, và người "giải cứu" họ một lần nữa lại là Son Heung-min.

    Cú đúp bàn thắng của Son Heung Min với 2 pha lập công đều ở những phút bù giờ cuối mỗi hiệp đấu tại Villa Park (phút 45+2 và phút 90+4), đã giúp "Gà trống" có được chiến thắng 3-2 khi làm khách ở Villa Park.

    Có được 3 điểm, thầy trò HLV Mourinho vươn lên xếp thứ 5 và chỉ còn cách top 4 đúng 1 điểm. Trong khi đó, vòng 26 còn trận đấu muộn của hai đội Chelsea vs M.U, những ứng viên cạnh tranh vị trí đá Champions League mùa sau với Tottenham.

    2 bàn thắng của Son không chỉ mang về chiến thắng quý giá cho Tottenham mà còn giúp ngôi sao người Hàn Quốc đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

    Son Heung-min đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử có 50 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Đáng nể hơn, Son cũng chỉ cần đến 151 trận để lập thành tích này. Đây là kỷ lục rất đặc biệt vì Ngoại hạng Anh nổi tiếng là giải đấu đòi hỏi thể lực cũng như tốc độ cực cao và có rất ít cầu thủ châu Á đủ sức tham gia.

    Ngoài ra, cầu thủ người Hàn Quốc cũng chính là cầu thủ thứ 6 của Tottenham ghi được 50 bàn thắng trở lên tại giải Ngoại hạng Anh.

    Trước Sonny, chỉ có 5 cầu thủ Tottenham từng cán mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh bao gồm Harry Kane (136 bàn), Teddy Sheringham (97 bàn), Jermain Defoe (91 bàn), Robbie Keane (91 bàn) và ngang bằng Christian Eriksen (51 bàn).

    Pha ghi bàn ở thời điểm đồng hồ trên sân Villa Park chỉ 93 phút 34 giây của Son Heung Min vừa qua chính là bàn thắng được ghi muộn nhất của Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh sau gần 11 năm.

    Trong thời điểm thiếu vắng Harry Kane vì chấn thương, Tottenham lại không được bổ sung cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Son vẫn là điểm tựa vững chắc của "Gà trống".

    Đối đầu Aston Villa, Son Heung-min có tới 6 cú sút trúng khung thành đối phương, nhiều nhất trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cả đội Tottenham trận này chỉ có 10 cú sút trúng khung thành.

    Son Heung-min đã có 9 bàn thắng cho Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải này. Tính chung trên tất cả các đấu trường, anh cũng là cầu thủ chơi hiệu quả nhất khi trực tiếp tham gia vào 24 bàn thắng (16 bàn, 8 kiến tạo).

    Trước đó, cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Red Star Belgrade đưa Son Heung-min vượt qua huyền thoại Cha Bum-kun để trở thành chân sút châu Á ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường châu Âu trong lịch sử, với 123 bàn.

    Anh cũng là cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn nhất tại Champion League (12 bàn thắng) sau cú đúp vào lưới Manchester City ở tứ kết Champion League 2018 - 2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-heung-min-lap-cu-dup-giai-cuu-tottenham-di-vao-lich-su-giai-ngoai-hang-anh-a311884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan